Vụ ngộ độc khí ở Quảng Bình: Thêm 1 ngư dân tử vong tại bệnh viện


Chủ nhật, 19/05/2019 | 07:17


Sáng 19/5, BV Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, 1 trong 5 ngư dân đang điều trị vì bị ngộ độc khí trên tàu cá, đã tử vong.

Sáng 19/5, BV Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, 1 trong 5 ngư dân đang điều trị vì bị ngộ độc khí trên tàu cá, đã tử vong.

Theo Dân Trí, bệnh nhân vừa tử vong là anh Võ Văn Hòa (SN 1983), trú xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện thi thể ngư dân Hòa đang được người nhà làm thủ tục đưa về quê an táng.

Ngư dân bị ngộc độc khí đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Ảnh: Dân trí

Như Thanh niên đã đưa tin, vào khoảng 14h chiều ngày 15/5, trên tàu cá mang số hiệu QNG 97587 TS (tàu thuộc tỉnh Quảng Ngãi) cập Cảng cá Sông Gianh.

Khi xuống hầm cá bốc dỡ cá lên bờ thì các ngư dân có triệu chứng khó thở rồi bị hôn mê; những người xuống trước bị nặng còn người xuống sau bị nhẹ hơn. Vụ việc khiến 1 người tử vong tại chỗ là ông Lê Hùng (ở thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch).

Sau khi nhận thông tin, lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, hỗ trợ bước đầu cho thân nhân nạn nhân và chỉ đạo lực lượng y tế tổ chức phương tiện, nhân lực cứu chữa. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch cấp cứu ban đầu.

Chiếc tàu cá nơi các ngư dân bị ngộ độc khí. Ảnh: Dân trí

Nhận được tin báo, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch đã điều động xe cứu thương cùng bác sĩ đến hỗ trợ cấp cứu, đưa các ngư dân vào bệnh viện. Tuy nhiên trên đường đi cấp cứu, anh Lê Văn Hùng đã tử vong. 5 người khác nhập viện trong trạng thái kích thích, hôn mê sâu. Những người này sau đó đã được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Mặc dù đã được điều trị và chăm sóc đặc biệt nhưng vì tình trạng ngộ độc khí nặng, bệnh nhân Hòa đã tử vong.

Một trong số các ngư dân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết những nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện, gồm: Võ Văn Hòa (SN 1983), Đinh Đôn (SN 1990), Nguyễn Thành Linh (SN 1975), cùng trú tỉnh Quãng Ngãi. Nguyễn Văn Duệ (SN 1970), Lê Văn Hùng (SN 1969), cùng trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình và một ngư dân chưa rõ danh tính.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân ban đầu khiến 6 ngư dân bị ngộ độc khí có thể bị ngạt khí hydro sulfua xuất phát từ thời tiết nắng nóng, cá trong hầm đông lạnh trên tàu ướp lâu ngày phân hủy nên sinh ra khí độc.

Hiện Công an huyện Bố Trạch vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-khi-o-quang-binh-them-1-ngu-dan-tu-vong-tai-benh-vien-a276045.html