Vụ ngư dân nhặt được các gói lạ in chữ Trung Quốc: Đã có kết quả giám định


Thứ 6, 06/12/2019 | 07:09


Cùng sự kiện

Qua giám định, cơ quan chức năng xác định số tang vật người dân nhặt được trên biển ở Quảng Trị là ma túy.

Qua giám định, cơ quan chức năng xác định số tang vật người dân nhặt được trên biển ở Quảng Trị là ma túy.

Ngày 6/12, xác nhận với TTXVN, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có kết quả giám định những tinh thể màu trắng trong 7 gói vuông in chữ Trung Quốc được người dân nhặt được trên bờ biển thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh là ma túy Methamphetamine.

Đây là chất ma túy nằm trong danh mục II, STT:323 Nghị định số 73/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định các danh mục ma túy và tiền chất.

Các gói vuông in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Quảng Trị là ma túy Methamphetamine. Ảnh: NLĐ

Trước đó, vào chiều 2/12, anh Phan Văn S. (trú tại xã Gio Hải, huyện Gio Linh) phát hiện một thùng nhựa dạt vào bờ biển của xã. Thấy bên trong chiếc thùng này chứa 7 gói hình vuông, in chữ Trung Quốc đầy bất thường nên anh Sáu điện báo cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt đến hiện trường lập biên bản vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin.

Qua kiểm tra, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt ghi nhận trong các gói vuông đều chứa chất rắn màu trắng, nặng khoảng 7 kg, nghi là ma túy đá. Bên ngoài các túi chứa chất rắn trên đều có màu vàng xanh, in chữ Trung Quốc. Cơ quan chức năng sau đó đã lấy mẫu ở 7 gói nghi ma túy đá trên mang đi kiểm tra, giám định.

Được biết, cơ quan chức năng sau đó đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng anh Phan Văn Sáu vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo.

Hiện, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, đơn vị đã tiến hành điều tra theo luật định. Đồng thời chỉ đạo các Đồn Biên phòng ven biển tăng cường lực lượng tuần tra, bám sát địa bàn. Tích cực phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền người dân tham gia, phối hợp tìm kiếm cũng như cung cấp thông tin nếu phát hiện vật lạ, vật nghi vấn trôi dạt vào biển. 

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngu-dan-nhat-duoc-cac-goi-la-in-chu-trung-quoc-da-co-ket-qua-giam-dinh-a303573.html