Vụ người đàn ông rơi từ tầng 2 thang máy chung cư xuống đất: Cư dân vẫn chưa hết bàng hoàng


Thứ 7, 05/12/2020 | 08:51


Cùng sự kiện

Đã gần 1 ngày kể từ khi vụ người đàn ông rơi từ tầng 2 thang máy chung cư ở Hà Nội xuống đất nhưng nhiều cư dân tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng, bức xúc với chủ đầu tư.

Đã gần 1 ngày kể từ khi vụ người đàn ông rơi từ tầng 2 thang máy chung cư ở Hà Nội xuống đất nhưng nhiều cư dân tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng, bức xúc với chủ đầu tư.

Chung cư nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tổ Quốc

Liên quan đếm vụ việc người dân chung cư Golden Land 275 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) gặp sự cố thang máy vào chiều 4/12, đã gần 1 ngày trôi qua nhưng nhiều cư dân tại chung cư này vẫn chưa hết bàng hoàng, bức xúc đối với chủ đầu tư khi xây lắp thang máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không đúng theo thiết kế khiến tai nạn ập xuống.

Trả lời Gia đình và Xã hội, anh Lê Thanh K. (cư dân) cho biết: "Sự việc khiến rất nhiều cư dân bức xúc, đây là lỗi sai sót nghiêm trọng của chủ đầu tư bởi nếu chẳng may nạn nhân là trẻ em, phụ nữ thì có thể không giữ được tính mạng".

Tại hiện trường, chiếc thang máy nằm phía ngoài tòa B, có nhiệm vụ vận chuyển từ sảnh tầng 1 lên tầng 4. Riêng khu vực cửa thang máy tầng 2 không hề có lan can, mép dầm bê tông cách cửa thang máy khoảng 70-80cm.

Thông tin thêm về sự việc, Tổ Quốc cho hay, chung cư Golden Land 275 Nguyễn Trãi do công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (Công ty Hoàng Huy) làm chủ đầu tư.

Đại diện Ban quản trị chung cư này cho biết, đầu năm 2020, Hoàng Huy cho lắp đặt thêm 2 chiếc thang máy ở tòa B và C để phục vụ các tầng thương mại riêng, quyền lợi cho Hoàng Huy. Tuy nhiên, việc lắp đặt thêm này, Hoàng Huy không có thông báo gì đến Ban quản trị chung cư.

"Thang làm thêm, không có trong thiết kế ban đầu và chưa biết đã được phê duyệt, kiểm định hay chưa mà đã đưa vào vận hành dẫn đến việc người dân gặp nạn. Đáng lẽ việc này chủ đầu tư phải trình Ban quản trị để nắm được, nhưng không thấy có", vị đại diện nói.

Cơ quan chức năng đã niêm phong thang máy để điều tra. Ảnh: Gia đình và Xã hội 

Như đã đưa tin, vào khoảng 18h ngày 4/12, một người đàn ông đi trong thang máy của tòa B thuộc khu chung cư này sau khi ra khỏi thang máy đã rơi từ tầng 2 xuống sảnh.

Rơi từ độ cao khoảng 5 - 6m nên người đàn ông bị thương nặng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân đến bệnh viện, đồng thời thông báo đến cơ quan chức năng.

Danh tính nạn nhân trong vụ việc là ông Nguyễn Anh C. (53 tuổi, ở tầng 7, tòa B chung cư Hoàng Huy).

Ông C. được xác định bị chấn thương nặng, gãy 1 chân, 1 tay và chấn thương cột sống.

Trước vụ việc trên, lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Trung đã xác nhận vụ việc và cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-roi-tu-tang-2-thang-may-chung-cu-xuong-dat-cu-dan-van-chua-het-bang-hoang-a348387.html