Vụ người dân phản ánh đoàn ôtô biển số xanh đỗ trên cầu để chụp ảnh: Chủ tịch Quảng Bình nói gì?


Thứ 4, 30/09/2020 | 02:52


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đoàn cán bộ chỉ dừng lại chụp ảnh để lấy hình ảnh quy hoạch 2 bên bờ sông Nhật Lệ chứ không phải “chụp ảnh cá nhân,

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đoàn cán bộ chỉ dừng lại chụp ảnh để lấy hình ảnh quy hoạch 2 bên bờ sông Nhật Lệ chứ không phải “chụp ảnh cá nhân, tự sướng hay gì cả”.

Xe biển xanh dừng đỗ trên cầu Nhật Lệ 1. Ảnh: Người dân cung cấp/ Tri thức trực tuyến

Liên quan đến việc người dân phản ánh một số ôtô biển xanh dừng đỗ trái phép trên cầu Nhật Lệ 1 (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), sau đó những người trên xe xuống chụp ảnh, trao đổi trên báo VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật cho biết, ông đã nắm được vụ việc.

Theo ông Thuật, đoàn cán bộ chỉ dừng lại chụp ảnh để lấy hình ảnh quy hoạch 2 bên bờ sông Nhật Lệ chứ không phải “chụp ảnh cá nhân, tự sướng hay gì cả”.

“Giá như đi bộ qua thì tốt hơn. Chỗ đó (trên cầu Nhật Lệ 1 - PV) dừng là không đúng, không nên như thế. Nhưng vì công việc của họ, họ muốn làm nhanh để đi nơi khác nên mới xảy ra sự việc như vậy”, VietNamNet dẫn lời ông Thuật nói.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 29/9, nhiều người dân lưu thông qua cầu Nhật Lệ 1 (nối trung tâm TP Đồng Hới với xã Bảo Ninh) phát hiện một số ôtô biển xanh dừng đỗ trái phép. Sau khi xe dừng, những người trên ôtô xuống chụp ảnh hai bên cầu.

Người dân địa phương ghi lại hình ảnh trên, gửi đến cơ quan chức năng.

Qua hình ảnh, Công an TP Đồng Hới xác định được 4 ôtô biển xanh gồm một xe mang biển số Hà Nội, một xe thuộc Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình và 2 xe thuộc sở Xây dựng, Tri thức trực tuyến thông tin.

Cũng lưu thông qua cầu Nhật Lệ vào thời điểm có 4 xe biển số xanh đậu trên cầu, trao đổi trên báo Giao thông, ông L nói: “Trên cầu là nơi cấm dừng đỗ mà xe biển số xanh với 4 chiếc xe đậu đỗ như thế thì gây nguy hiểm cho các phương tiện khác lưu thông qua đây”.

Ngay khi tiếp nhận được thông tin của người dân qua hình ảnh, Đội CSGT thành phố Đồng Hới đã tiến hành xác minh và lập hồ sơ, gửi giấy mời các tài xế xe đến làm việc. Theo quy định mức phạt dừng đỗ xe trái phép trên cầu là 900.000 đồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-phan-anh-doan-oto-bien-so-xanh-do-tren-cau-de-chup-anh-chu-tich-quang-binh-noi-gi-a340761.html