Vụ "người hùng" cứu bé gái rơi từ tầng 12A: Chia sẻ cảm động của người vợ


Thứ 2, 01/03/2021 | 08:39


Cùng sự kiện

“Anh ấy đau không ngủ nổi, đến 4h sáng anh ấy mới chợp mắt được một lúc”, vợ "người hùng" cứu bé gái rơi từ tầng 13 chung cư nói.

“Anh ấy đau không ngủ nổi, đến 4h sáng anh ấy mới chợp mắt được một lúc”, vợ "người hùng" cứu bé gái rơi từ tầng 13 chung cư nói.

Anh Mạnh cũng có con gái 3 tuổi

Ngày 1/3, chia sẻ trên Dân Việt, chị Phùng Thị Thuỷ (vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh, “người hùng” cứu cháu bé) cho biết, chị vẫn chưa hết bất ngờ về hành động của chồng.

“Tôi chưa hình dung cháu bé bị rơi như nào đến khi chị gái mở cho xem clip, lúc đó tôi rất bất ngờ. Tôi rất hạnh phúc vì chồng mình đã làm được việc tốt”, chị Thuỷ nói.

Chị Thuỷ cho hay, từ hôm qua đến giờ hai vợ chồng chị cũng chưa nói chuyện nhiều do anh Mạnh đi ăn sinh nhật. Đêm qua, khi anh Mạnh về, chị Thuỷ thấy chồng vẫn còn bần thần, tay bị đau nên chị lấy thuốc xoa bóp cho chồng.

“Anh ấy đau không ngủ nổi, đến 4h sáng anh ấy mới chợp mắt được một lúc”, chị Thuỷ kể.

Theo chị Thủy, anh Mạnh là người hiền lành, tốt bụng, nhiều lần bị người khác gây khó dễ khiến chị phát bực lên nhưng anh vẫn bỏ qua. Thậm chí khi đi làm có lúc nhặt được tiền, anh Mạnh cũng gói chặt vào túi nilon, sau đó đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm người trả, dù tiền ít hay nhiều.

Chị Thuỷ cũng cho biết, từ thời thanh niên, anh Mạnh vốn sức khỏe không được như mọi người, nhưng đến giờ anh đã làm rất nhiều nghề từ thợ cắt tóc đến bán máy lọc nước để kiếm tiền nuôi vợ con.

Đặc biệt, từ khi lấy vợ đến nay anh luôn có suy nghĩ không để vợ con phải thiếu thốn nên anh sẵn sàng làm mọi việc chính đáng để có tiền. Mấy năm gần đây, anh Mạnh học nghề lái xe tải và chọn công việc chuyển nhà trọn gói. Dù công việc có vất vả nhưng có tiền trong ngày nên lo được bỉm sữa cho con, có tiền trang trải cuộc sống hằng ngày.

Liên quan đến hành động xả thân cứu bé gái của anh Mạnh, sáng 1/3, lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ sẽ có thư khen thành tích đột xuất của anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã dũng cảm cứu cháu bé rơi từ tầng 12A của một chung cư tại quận Thanh Xuân.

Trong thư khen, Bí thư Vương Đình Huệ nhấn mạnh đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh Mạnh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân. “Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh”, ông Huệ viết.

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội mong anh Mạnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện.

Bên cạnh thư khen của lãnh đạo Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cũng vừa ký quyết định tặng bằng khen trao cho anh Mạnh. Theo quyết định này, mức thưởng cho người đàn ông cứu sống bé gái là 3 lần mức lương cơ sở, được trích từ Quỹ thi đua, Khen thưởng của thành phố.

Trước đó, chiều 28/2, bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân. Chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội) đã kịp trèo lên mái che sảnh tầng 1 hứng đỡ nạn nhân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-hung-cuu-be-gai-roi-tu-tang-12a-chia-se-cam-dong-cua-nguoi-vo-a357711.html