Vụ người phụ nữ tử vong sau khi truyền đạm: Bộ Y tế chỉ đạo xác minh thông tin


Thứ 6, 12/04/2019 | 00:50


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ tử vong sau khi truyền đạm tại phòng khám tư, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương tổ chức, xác minh thông tin.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ tử vong sau khi truyền đạm tại phòng khám tư, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương tổ chức, xác minh thông tin.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân tử vong là chị Phan Thị H., sinh năm 1986, quê Thừa Thiên Huế. Chị H. làm công nhân may và sinh sống ở khu vực Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Chị H. đến phòng khám Kết Châu lúc 18h30 ngày 7/4/2019 và được bác sĩ phụ trách chuyên môn tiến hành truyền nước.

Sau khi truyền một chai nước muối Natri Clorit, bệnh nhân được chuyển sang truyền đạm Alvesin. Sau 10 phút truyền đạm, bệnh nhân có biểu hiện sốc. Bác sĩ đã rút dây truyền và thực hiện cấp cứu theo phác đồ, gọi 115 nhưng bệnh nhân đã tử vong vào lúc 20h30.

Phòng khám nơi xảy ra sự việc người phụ nữ tử vong sau khi truyền đạm. Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ tử vong sau khi truyền đạm tại phòng khám tư, theo báo Người Đưa Tin, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) mới đây đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội xem xét nội dung báo chí phản ánh, khẩn trương tổ chức, xác minh thông tin.

Đồng thời Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu, Sở Y tế Hà Nội kiểm tra các điều kiện hoạt động của phòng khám theo quy định của Luật khám chữa bệnh, các văn bản hướng dẫn. Có hình thức kỷ luật thích đáng đối với những cá nhân, phòng khám theo quy định tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và Thông tư số 35/2013 /TT-BYT ngày 30/10/2013 của Bộ Y tế quy định về thu hồi, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động và đình chỉ hoạt động chuyên môn của người hành nghề, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nếu có vi phạm.

Ngoài ra, Cục cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.

Báo cáo gửi về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 13/4.

Trước đó, theo báo Kinh Tế Đô Thị, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành quyết định 607/QĐ-SYT đình chỉ hoạt động phòng khám Kết Châu.

Cụ thể, phòng khám do bác sĩ Dương Văn Kết là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 2485/SYT-GPHĐ, ngày 24/8/2015. Việc đình chỉ này để phục vụ công tác điều tra, xác minh của cơ quan công an quận Thanh Xuân về vụ việc bệnh nhân tử vong ngày 7/4/2019 sau khi khám bệnh và điều trị tại đây.

Được biết, ngay sau khi nữ công nhân tử vong, Sở Y tế Hà Nội đã cử cán bộ xuống phòng khám làm việc ngay trong đêm. Nguyên nhân ban đầu được xác định là bệnh nhân bị sốc phản vệ khi truyền đạm.

Hiện tại, vụ việc đang được công an quận Thanh Xuân tiến hành điều tra.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-khi-truyen-dam-bo-y-te-chi-dao-xac-minh-thong-tin-a270749.html