Vụ nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa bị bắt: Màn kịch nhét đá vào miệng rắn tinh vi để qua mặt "người trần"


Thứ 3, 11/08/2020 | 09:16


Để tăng sự huyền bí cho các màn kịch tâm linh, trong mỗi lần tổ chức cúng, Hòa bí mật thả rắn vào khu vực cúng, rồi rỉ tai với những người có mặt là "ngài" đã xuất hiện.

Để tăng sự huyền bí cho các màn kịch tâm linh, trong mỗi lần tổ chức cúng, Hòa bí mật thả rắn vào khu vực cúng, rồi rỉ tai với những người có mặt là "ngài" đã xuất hiện. Cùng lúc, Hòa bóp miệng các con rắn để chúng nhả các viên đá màu, rồi tuyên bố: “Các ngài đã hiển linh, nhả ngọc”.

Ngày 10/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam Vũ Thị Hòa (SN 1972, quê ở huyện Chấn Yên, tỉnh Yên Bái, hiện ở tại thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại lâm nghiệp và dược liệu Vũ Thị Hòa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, trước năm 2010, Vũ Thị Hòa làm nghề buôn bán động vật hoang dã tại tỉnh Yên Bái. Năm 2017, Hòa kết hôn với Chu Xuân Thu (SN 1946, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái). 

Do buôn bán ở Yên Bái không được, vợ chồng Hòa di chuyển vào các tỉnh phía Nam và tự nhận mình là nhà ngoại cảm có khả năng thấu thị, nói chuyện với người âm, tìm được hài cốt liệt sỹ. Hòa còn quảng bá đã tiến hành bốc được nhiều thi hài liệt sỹ tại các địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Đắk Nông…

Chân dung nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa vừa bị bắt. Ảnh: An ninh Thủ đô

Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Hòa không hề có khả năng thấu thị và tìm mộ liệt sỹ. Mà thực chất đây chỉ là chiêu trò lừa đảo mà 2 vợ chồng đối tượng này dựng ra nhằm mục đích lừa đảo trục lợi bất chính. Để tạo lòng tin, 2 đối tượng đã đi mua các dụng cụ của bộ đội ngày xưa như bình tông, bật lửa… cùng các xương động vật như xương trâu, xương bò rồi chôn trong rừng làm giả hài cốt liệt sỹ.

Ngay sau đó, hai vợ chồng Hòa dẫn các gia đình liệt sỹ vào, tổ chức cúng bái, khai quật và lấy các vật dụng lên nói đây là nơi chôn cất các liệt sỹ. Bằng thủ đoạn này, từ năm 2011 đến năm 2014, dưới mác “nhà ngoại cảm” 2 đối tượng đã liên tiếp thực hiện các vụ đi tìm mộ liệt sỹ, rồi cho các đệ tử đi gặp các gia đình đi tìm mộ liệt sỹ để huy động đóng góp tiền nhằm chiếm đoạt.

Theo tài liệu điều tra và lời kể của nhân chứng, bị hại, vợ chồng Hòa đã dựng màn kịch hết sức tinh vi để lửa đảo. Theo đó, Thu vốn có nghề buôn bán động vật hoang dã từ trước đó nên đã thu mua nhiều loại rắn, rồi cạo bỏ răng và nọc độc. Thậm chí, Thu còn mua thêm đá màu các loại giả ngọc quý rồi nhét sẵn vào trong miệng rắn để làm “phụ kiện” cho những màn lừa đảo.

Mỗi lần tổ chức cúng, Hòa bí mật thả rắn đã chuẩn bị trước vào khu vực cúng, rồi rỉ tai với những người có mặt là “ngài” đã xuất hiện. Cùng lúc, Hòa bóp miệng các con rắn để chúng nhả các viên đá màu, rồi tuyên bố: “Các ngài đã hiển linh, nhả ngọc”.

Trước đó, Chu Xuân Thu đã bị Công an thị xã Phúc Yên (nay là TP. Phúc Yên), tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ về hành vi “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm” và bị TAND tỉnh xử 2 năm tù giam.

Nhưng vì lý do sức khỏe, Thu được tạm hoãn thi hành án. Trong khoảng thời gian này, Thu tiếp tục cùng vợ để thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo. Cuối tháng 6/2020, Thu đã bị đưa đi thi hành án.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nha-ngoai-cam-vu-thi-hoa-bi-bat-man-kich-nhet-da-vao-mieng-ran-tinh-vi-de-qua-mat-nguoi-tran-a334503.html