Vụ nhóm tín dụng đen khống chế giám đốc bệnh viện: Chân dung "ông trùm" qua lời kể của người thân


Thứ 6, 27/12/2019 | 23:58


Cùng sự kiện

"Thời gian còn ở nhà, Toàn vẫn đi làm bình thường, không có dính dáng gì đến tín dụng đen bởi không có tiền", ông Tuấn - anh trai của "ông trùm" Toàn đen cho hay.

"Thời gian còn ở nhà, Toàn vẫn đi làm bình thường, không có dính dáng gì đến tín dụng đen bởi không có tiền", ông Tuấn - anh trai của "ông trùm" Toàn đen cho hay.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn đen, 38 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cầm đầu nhóm hoạt động tín dụng đen xông vào bệnh viện Tâm Hồng Phước (Đồng Nai) khống chế giám đốc bệnh viện.

Chia sẻ với Pv báo Đất Việt, anh Đặng Quang Tuấn (anh ruột của Toàn đen, trú tại xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) cho biết, gia đình anh rất bất ngờ khi biết tin vợ chồng Đặng Quang Toàn hoạt động tín dụng đen.

"Thời gian còn ở nhà, Toàn vẫn đi làm bình thường, không có dính dáng gì đến tín dụng đen bởi không có tiền. Lúc còn ở nhà, Toàn sống tình cảm với bố mẹ, anh chị em trong gia đình lắm, anh em đều khuyên bảo được nhau.

Từ ngày Toàn lấy vợ trong Đồng Nai nên ở lại đó luôn chứ không sống ở quê. Cũng từ ngày đó, việc Toàn tham gia vào tín dụng đen như nào ở nhà mọi người cũng không ai biết bởi Toàn không nói. Mấy năm nay vợ chồng chú ấy cũng ít về quê, chỉ thi thoảng gọi điện về hỏi thăm bố mẹ thôi.", anh Tuấn nói.

Toàn 'đen' bị cơ quan Công an bắt giữ tại bệnh viện Tâm Hồng Phước. Ảnh: Infonet

Cũng theo anh Tuấn, nếu biết Toàn hoạt động tính dụng đen hay tham gia vào những việc vi phạm pháp luật từ trước thì gia đình anh đã ngăn cản.

"Gia đình tôi làm cũng chỉ đủ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, làm gì có tiền đâu mà đầu tư cho Toàn hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi như thế. Trong mấy anh chị em, Toàn là em út, tính tình cũng không nóng nảy mà không hiểu sao lại vào khống chế giám đốc bệnh viện đó", anh Tuấn chia sẻ.

Anh Tuấn cho biết thêm, gia đình không biết Toàn quen biết ai ở Đồng Nai hay vay mượn ai mà có tiền cho vay nặng lãi như vậy.

Trước đó, vào tối ngày 21/12, Đặng Quang Toàn cùng vợ và 12 đối tượng khác xông vào bệnh viện Tâm Hồng Phước uy hiếp Giám đốc bệnh viện Nguyễn Thế Thử để đòi nợ. Nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo việc vây ráp, bắt giữ nhóm đòi nợ.

Bước đầu các đối tượng khai, bác sĩ Thử có vay mượn của Toàn 550 triệu đồng. Do chưa có tiền trả, phía vợ chồng Toàn đã kèm theo “điều khoản” phạt thêm tiền lãi là 25 triệu đồng/ngày.

Khi vợ chồng Toàn và nhóm người đến đòi số tiền gốc 500 triệu đồng, ông Thử đang ở trong phòng làm việc. Tại đây, Toàn đã quát tháo và dùng tay hành hung giám đốc bệnh viện và lấy đi một số tiền từ ngăn kéo của ông này. Khi phản ứng lại, ông Thử bị Toàn dùng cây bút đâm vào người.

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 14 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-tin-dung-den-khong-che-giam-doc-benh-vien-chan-dung-ong-trum-qua-loi-ke-cua-nguoi-than-a306334.html