Vụ nổ súng 7 người thương vong ở Lạng Sơn: Đề nghị công an Trung Quốc bắt nghi phạm nếu phát hiện


Thứ 7, 18/01/2020 | 12:45


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nổ súng 7 người thương vong ở Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với nghi phạm.

Liên quan đến vụ nổ súng 7 người thương vong ở Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với nghi phạm, đồng thời đề nghị công an Trung Quốc bắt đối tượng nếu phát hiện.

Tin trong nước - Vụ nổ súng 7 người thương vong ở Lạng Sơn: Đề nghị công an Trung Quốc bắt nghi phạm nếu phát hiện

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

Theo báo Vietnamnet, ngày 18/1, cơ quan Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Lý Văn Sắn (50 tuổi, trú huyện Cao Lộc), đồng thời đề nghị phía công an Trung Quốc bắt giữ Sắn nếu phát hiện.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cũng xác nhận, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lý Văn Sắn về hành vi giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí.

Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, tối 13/1, tại xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, do mâu thuẫn tình cảm nên Lý Văn Sắn dùng súng AK bắn liên tiếp vào nhà vợ cũ là chị Hoàng Thị T. (39 tuổi). Sau khi khiến chị T. và một số người khác trúng đạn, Sắn đến nhà anh Hoàng Quốc Hương (43 tuổi, anh trai chị T.) tiếp tục nổ súng.

Hậu quả, anh Hoàng Quốc Hương (SN 1977) và cháu Phạm Thanh Phong (12 tuổi, cháu chị Toán) thiệt mạng, 5 người bị thương gồm: Hoàng Thị Toán, Chu Thị Hồng, Hoàng Thị Hoài, Vũ Xuân Hưởng và Nguyễn Văn Tuyển.

Sau khi gây thảm án, Sắn bỏ trốn khỏi địa bàn và có thể đã chạy trốn sang Trung Quốc.

Tin trong nước - Vụ nổ súng 7 người thương vong ở Lạng Sơn: Đề nghị công an Trung Quốc bắt nghi phạm nếu phát hiện (Hình 2).

Chân dung nghi phạm Lý Văn Sắn. Ảnh: Công an cung cấp 

Theo báo Giao Thông, tại hiện trường xảy ra vụ việc, công an thu giữ 2 chai xăng được kẹp chặt với bình ga mi-ni và một ba lô chứa 6 chai xăng và bình ga được cột chặt với nhau. Tất cả loại bom xăng này để góc nhà nạn nhân được xác định là vợ cũ của hung thủ.

Cơ quan chức năng nhận định, rất có thể đây là phương án thứ 2 của nghi phạm, thể hiện ý đồ gây án đến cùng, muốn sát hại cả gia đình vợ cũ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-7-nguoi-thuong-vong-o-lang-son-de-nghi-cong-an-trung-quoc-bat-nghi-pham-neu-phat-hien-a308884.html