Vụ nổ súng kinh hoàng 2 người chết ở Lạng Sơn: Hé lộ "phương án dự phòng" của nghi phạm


Thứ 5, 16/01/2020 | 03:14


Cùng sự kiện

Lực lượng công an cho biết, trong lúc khám nghiệm hiện trường có thu giữ một chiếc balo nghi của hung thủ để lại, bên trong có can xăng và 1 chiếc bật lửa.

Lực lượng công an cho biết, trong lúc khám nghiệm hiện trường có thu giữ một chiếc balo nghi của hung thủ để lại, bên trong có can xăng và 1 chiếc bật lửa. Rất có thể đây là phương án thứ 2 của hung thủ khi ra tay sát hại cả gia đình vợ cũ.

Tin trong nước - Vụ nổ súng kinh hoàng 2 người chết ở Lạng Sơn: Hé lộ 'phương án dự phòng' của nghi phạm

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin 

Liên quan đến vụ nổ súng kinh hoàng 2 người chết ở Lạng Sơn, báo Người Đưa Tin cho hay, lực lượng công an vẫn đang khoanh vùng truy bắt nghi phạm Lý Văn Sắn (SN 1970, người địa phương).

Theo cơ quan chức năng, nghi phạm có khả năng cao đã trốn sang Trung Quốc.

Bên cạnh đó, cán bộ nơi xảy ra sự việc (xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, trong lúc khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được một chiếc balo nghi của hung thủ để lại, bên trong có can xăng và 1 chiếc bật lửa. Rất có thể đây là phương án thứ 2 của hung thủ khi ra tay sát hại cả gia đình vợ cũ là chị Hoàng Thị T. (SN 1981, trú tại xã Phú Xá, huyện Cao Lộc).

Theo vị cán bộ xã, nghi phạm Sắn có một đời vợ trước, tuy nhiên đã ly hôn từ nhiều năm nay. Sau đó, người phụ nữ này đã có gia đình, có hạnh phúc riêng. Đến năm 2012, Sắn kết hôn với chị T., đến năm 2015 thì ly hôn.

Chị T. cho biết, dù đã ly hôn được 5 năm nhưng thường xuyên bị đối tượng gọi điện, nhắn tin làm phiền, đòi quay lại nhưng chị và gia đình không đồng ý nên đã dẫn tới thảm án như vậy.

Trước đó, VTC News cho hay, theo nhận định của Công an tỉnh Lạng Sơn, nguyên nhân ban đầu gây ra sự việc là do mâu thuẫn tình cảm cá nhân.

Theo cơ quan công an, Lý Văn Sắn là đối tượng máu lạnh, lại đang mang theo vũ khí nóng nên được xác định là đối tượng đặc biệt nguy hiểm cần kiên quyết truy bắt, xử lý theo quy định.

Thông tin về sự việc trước đó, vào khoảng 21h ngày 13/1, tại gia đình vợ chồng anh Phạm Văn Túy (SN 1975) và Hoàng Thị Hoài (SN 1983) ở khu vực ngã ba Pò Hà, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc.

Vào thời điểm trên, khoảng 10 người đang tập trung ăn cơm tại nhà anh Túy thì bất ngờ bị Lý Văn Sắn (1970 người địa phương) cầm khẩu súng dạng AK47 đứng từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn qua cửa sổ vào gian bếp của gia đình.

Trong đó, một viên đạn trúng đầu cháu Phạm Thanh Phong (SN 2008, là con trai vợ chồng anh Túy và chị Hoài), làm nạn nhân gục xuống chết tại chỗ.

Sau đó, Sắn tiếp tục cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh trai chị Hoài là Hoàng Quốc Hương (SN 1977) bắn liên tiếp khoảng 15 phát đạn. Anh Hương bỏ chạy vào trong nhà thì bị Sắn bắn một viên trúng lưng.

Vụ xả súng khiến cháu Phạm Thanh Phong chết tại chỗ, anh Hoàng Quốc Hương chết trên đường đi cấp cứu và 5 người bị thương là Hoàng Thị Hoài, Hoàng Thị Toán, Chu Thị Hồng, Vũ Xuân Hưởng, Nguyễn Văn Tuyển hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-kinh-hoang-2-nguoi-chet-o-lang-son-he-lo-phuong-an-du-phong-cua-nghi-pham-a308549.html