Vụ nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân đánh gãy xương hàm: Sở Y tế TP.HCM vào cuộc


Thứ 3, 19/11/2019 | 03:25


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ việc người đàn ông đánh nữ điều dưỡng gãy xương hàm, sở Y tế TP.HCM yêu cầu bệnh viện có văn bản gửi đến Công an quận 10 đề nghị vào cuộc điều tra.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông đánh nữ điều dưỡng gãy xương hàm, sở Y tế TP.HCM yêu cầu bệnh viện có văn bản gửi đến Công an quận 10 đề nghị vào cuộc điều tra.

Sáng 19/11, trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo nhanh của PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1, về trường hợp người nhà bệnh nhi đánh một nữ điều dưỡng trong kíp trực tại khoa Cấp cứu của bệnh viện vào tối ngày 16/11.

Sở Y tế TP.HCM khẳng định hành động người đàn ông là không thể chấp nhận được. Đặc biệt, hành động này đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và toàn thể nhân viên ngành y tế.

Người đàn ông ra tay đánh nữ điều dưỡng ngay tại phòng cấp cứu. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu giám đốc bệnh viện có văn bản chính thức gửi đến Công an quận 10 (TP.HCM) và các cơ quan chức năng có liên quan đề nghị điều tra và khởi tố tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ.

Hiện bệnh viện Nhi đồng 1 đã gửi công văn sang Công an quận 10 yêu cầu điều tra vụ việc. Bệnh viện đang chờ kết luận điều tra cũng như hình thức xử lý từ phía cơ quan chức năng đối với người đàn ông đã tấn công gây thương tích cho nữ điều dưỡng.

Theo thông tin ban đầu trên báo Infonet, bé trai L. (9 tuổi, ngụ ở TP.HCM) được gia đình đưa đến bệnh viện Nhi đồng 1 khám tối 16/11 do bị bệnh suyễn. Trong lúc bệnh nhi được chờ phun khí dung sát bên phòng lưu bệnh, bệnh nhi đã lên giường trống của giường lưu bệnh nằm. Tuy nhiên, theo quy định của bệnh viện, bệnh nhi chờ phun khí dung không được nằm vào giường lưu bệnh.

Sau đó, có bệnh nhi nặng nhập viện nên nữ điều dưỡng H. đã nói với gia đình bé L. nhường giường để theo dõi tình trạng bệnh cho bệnh nhi nặng.

Song, do gia đình bé L. không đồng ý nên chị H. giải thích về quy định của bệnh viện. Thấy vậy, người đàn ông được cho là bố của cháu bé đã la lối, tỏ thái độ rồi tiến tới đấm mạnh vào mặt điều dưỡng H. khiến cô choáng váng, lùi vài bước ra sau.

Thấy vậy, nhân viên của khoa đã bấm chuông báo động tình huống khẩn cấp, gọi bảo vệ tới can thiệp.

Khi bảo vệ bệnh viện yêu cầu người đàn ông này ra phòng bảo vệ làm việc thì người này không chịu ra. Chỉ đến khi Công an phường 10, quận 10 đến thì người đàn ông mới chịu về trụ sở phường. Tại đây, người đàn ông này đã xin lỗi điều dưỡng H..

Về phần nạn nhân, sau khi bị hành hung, má của điều dưỡng H. bị sưng to, họng không há được, không nói chuyện được nên đã được đưa sang bệnh viện Nhân dân 115 kiểm tra. Bác sĩ chẩn đoán nữ điều dưỡng bị gãy xương hàm và cho về theo dõi vài ngày nhưng khả năng phải phẫu thuật rất cao.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ.

Theo sở Y tế TP.HCM, các bệnh viện đều đã triển khai quy trình khẩn cấp để chủ động ứng phó với các sự cố gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện. Theo kế hoạch, sở Y tế và Công an TP.HCM sẽ tổ chức diễn tập phối hợp phát hiện, ngăn chặn các sự cố gây mất an ninh, trật tự tại bệnh viện Nhân dân Gia Định vào tháng 12.

Qua đó, Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các các bệnh viện tổ chức nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện nhằm chủ động hơn nữa trong phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện và các hành vi hành hung nhân viên y tế.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-dieu-duong-bi-nguoi-nha-benh-nhan-danh-gay-xuong-ham-so-y-te-tphcm-vao-cuoc-a301367.html