Vụ nữ phó phòng đi du học Úc rồi không về: Tỉnh Cà Mau vận động bà Dương Hồng Thắm về nước


Thứ 6, 22/11/2019 | 12:57


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ phó phòng đi du học Úc rồi không về, Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị các cơ quan hỗ trợ vận động bà Dương Hồng Thắm về nước.

Liên quan đến vụ nữ phó phòng đi du học Úc rồi không về, Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị các cơ quan hỗ trợ vận động bà Dương Hồng Thắm- Phó phòng quản lý tổng hợp tài nguyên môi trường biển, Chi cục Biển và Hải đảo (thuộc Sở TN&MT) về nước.

Theo tin tức báo Vietnamnet đăng tải, văn bản trên do Giám đốc Sở Ngoại vụ Cà Mau Nguyễn Thanh Điền ký gửi Đại Sứ quán Việt Nam tại Úc, Cục Lãnh sự- Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh- Bộ Công an.

Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau - nơi bà Dương Hồng Thắm làm phó phòng. Ảnh: Người lao động

Văn bản của Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau có nội dung, bà Thắm là ứng viên đề án Mekong 120 Cà Mau. Tháng 12/2011, bà Thắm được bố trí công tác tại Chi cục Biển và Hải đảo.

Tháng 6/2014, bà được tuyển dụng vào công chức, bằng hình thức xét tuyển. Trong thời gian công tác tại đơn vị, bà Thắm luôn được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ được giao trở lên.

Đến ngày 16/11/2017, bà Thắm có đơn xin đi bồi dưỡng về công nghệ và giám sát môi trường tại North Metropolitan TAFE (Úc), do Chính phủ tài trợ, thời gian khoá bồi dưỡng là từ tháng 2/2018 - 7/2019.

Ngày 17/1/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có quyết định cho phép bà Thắm đi Úc bồi dưỡng. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời gian cho phép của UBND tỉnh Cà Mau, nhưng bà Thắm vẫn chưa về nước.

"Vì vậy, Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau đề nghị các đơn vị nói trên hỗ trợ vận động bà Thắm trở về đơn vị thực hiện công việc theo quy định trước khi xin nghỉ việc”, văn bản của Sở Ngoại vụ Cà Mau nêu.

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Lao động, ông Nguyễn Trường An, Chi cục trưởng Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau cho biết, bà Dương Hồng Thắm đi học nước ngoài quá hạn cho phép vẫn chưa về đơn vị nhận nhiệm vụ. Theo ông An, đơn vị đã 3 lần gửi thông báo bằng văn bản đến bà Thắm và gia đình yêu cầu bà Thắm trở về nước, đến đơn vị để trình diện. Tuy nhiên, đến nay đơn vị vẫn chưa có phản hồi.

Cũng theo nguồn tin trên, vào tháng 7/2019 (thời điểm bà Thắm kết thúc khóa học), bà Thắm từ nước ngoài gửi đơn về xin nghỉ việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-pho-phong-di-du-hoc-uc-roi-khong-ve-tinh-ca-mau-van-dong-ba-duong-hong-tham-ve-nuoc-a301911.html