Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Cận cảnh cuộc khám xét dài kỷ lục nhà Bùi Văn Công


Chủ nhật, 24/03/2019 | 00:02


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nhà vợ chồng Bùi Văn Công. Đây được xem là cuộc khám xét dài kỷ lục trong các vụ án.

Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nhà vợ chồng Bùi Văn Công. Đây được xem là cuộc khám xét dài kỷ lục trong các vụ án mà các đơn vị tiến hành tố tụng ở Điện Biên tham gia.

TTXVN đưa tin, sáng 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám nghiệm lại nhà vợ chồng đối tượng Bùi Văn Công và Bùi Kim Thu do phát hiện nhiều tình tiết quan trọng.

Báo này dẫn lời Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban Chuyên án 219D cho biết: Quá trình điều tra vụ án Cao Mỹ Duyên bị sát hại, cơ quan Cảnh sát điều tra đã phát hiện các đối tượng đưa nạn nhân về nhà đối tượng Bùi Văn Công và tiến hành giam giữ, hãm hiếp từ đêm 30 đến tận đêm ngày mồng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (tức từ 4-6/2/2019). Cơ quan điều tra đã xác định căn nhà của Bùi Văn Công là hiện trường chính của vụ án. Hiện cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để thu thập dấu vết liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng. Trước đó, ngày 13/2, cơ quan điều tra đã khám nhà Bùi Văn Công khi phát hiện đối tượng này tàng trữ ma túy.

 Khám xét phòng khách nhà Bùi Văn Công - Ảnh: Báo Bảo vệ Pháp luật

Cuộc khám xét kết thúc lúc hơn 17h chiều 23/3. Ngôi nhà của Bùi Văn Công hiện đã được niêm phong - Ảnh: Báo Bảo vệ Pháp luật

Cũng theo Đại tá Tráng A Tủa, do các đối tượng ngoan cố, khai báo gian dối trước cơ quan công an đã làm kéo dài thời gian điều tra của vụ án.

Cho đến thời điểm hiện tại, ngoài đối tượng chủ mưu Bùi Văn Công vẫn chưa khai báo thành khẩn, thái độ khai báo của các đối tượng khác đã thành khẩn hơn. Hiện tại, cơ quan điều tra đã có căn cứ để đánh giá, xác định tính chất và động cơ mục đích thực sự của vụ án này. Tuy nhiên do yêu cầu của công tác điều tra nên nội dung này chưa thể công bố. Cơ quan điều tra đang củng cố chứng cứ và sẽ sớm kết thúc điều tra vụ án này để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

8 đối tượng trong vụ án - Ảnh: VietNamNet

Theo Báo Bảo vệ Pháp luật, đầu giờ chiều 23/3, hai xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Điện Biên cũng được đưa lên hiện trường, tiến hành hút giếng nước nhà Bùi Văn Công để tìm vật chứng. Lời khai của 8 đối tượng bị bắt tạm giam tuy có mâu thuẫn nhưng phần lớn đã thành khẩn. Đây là cơ sở để Cảnh sát tiến hành các bước điều tra tiếp theo.

Theo nguồn tin riêng của báo Bảo vệ pháp luật, cảnh sát đã thu được nhiều mẫu quan trọng, khẳng định, củng cố thêm chứng cứ, đồng thời gợi mở những tình tiết mới của vụ án.

Được biết đây là cuộc khám xét dài kỷ lục trong các vụ án mà các đơn vị tiến hành tố tụng ở Điện Biên tham gia. Trong lịch sử, năm 1999, vụ án Mường Tè điều tra đường dây tham nhũng trong dự án phát triển kinh tế - xã hội huyện Mường Tè; năm 2001 chuyên án MC9.2001 truy bắt tổ chức ma túy sát hại Trung úy Phạm Văn Cường và 2 người dân... cũng quy mô, huy động hàng trăm cảnh sát tham gia nhưng không cuộc khám xét nào dài suốt một ngày như vụ án này.

Liên quan đến vụ án này, cảnh sát đã khởi tố 8 bị can, gồm: Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) bị khởi tố về các tội Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Ngoài ra, Bùi Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra tội Không tố giác tội phạm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-can-canh-cuoc-kham-xet-dai-ky-luc-nha-bui-van-cong-a267854.html