Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Hé lộ lý lịch bất ngờ của nghi phạm vừa bị bắt


Thứ 6, 22/03/2019 | 07:25


Cùng sự kiện

Cầm Văn Cương - nghi phạm vừa bị bắt trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại là đối tượng có thâm niên nghiện ma tuý.

Cầm Văn Cương - nghi phạm vừa bị bắt trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại là đối tượng có thâm niên nghiện ma tuý. Trước đây hắn ta hành nghề lái xe sau do nghiện ma túy nên bị sa thải.

Theo Báo Người Đưa Tin, ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Phạm Văn Dũng, SN 1972, trú Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương, SN 1974, trú Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội Hiếp dâm.

Trước đó, ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu, SN 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Về đối tượng Cầm Văn Chương, theo thông tin PV Báo Người Đưa Tin nắm được, đây là đối tượng có thâm niên nghiện ma tuý. Tuy đã lấy vợ, có con và nằm trong diện uống thuốc cai nghiện của xã nhưng Chương vẫn không từ bỏ được ma túy.

Bố Chương là người Thái gốc Sơn La, mẹ Chương người Kinh quê gốc Thái Bình. Trước đây hắn ta hành nghề lái xe sau do nghiện ma túy nên bị sa thải.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Quàng Văn Dọn, Chủ tịch UBND xã Hua Thanh (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết: "Bố Chương đã hi sinh trong kháng chiến hơn 30 năm trước. Mẹ Chương một mình nuôi hắn lớn khôn. Chưa một ngày báo đáp được công ơn dưỡng dục của mẹ thì hắn đã dính vào ma túy rồi liên quan đến vụ án hiếp dâm nữ sinh D. ở xã Thanh Hưng. Tại địa phương, tuy chưa từng có tiền án, tiền sự nhưng Chương là đối tượng lêu lổng, chơi bời. Bởi dính vào ma tuý nên cậu này thường xuyên ăn cắp vặt quanh xóm”.

Bùi Thị Kim Thu và Cầm Văn Chương gặp gỡ hàng xóm sau hôm phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh cắt từ clip Báo Bảo vệ Pháp luật

Theo VietNamNet, ngay sau khi Chương bị bắt, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip quay lại cảnh Thu và Chương bàn luận về việc khám nhà và xe của kẻ chủ mưu Bùi Văn Công.

Đoạn clip được quay vào ngày 13/2, khi công an đến nhà Công khám chiếc xe tải. Trong đoạn clip còn cho thấy Chương tuyên bố: "Nếu như không liên quan có cho tiền tỷ anh cũng không chở".

Thu khi đó thì bình thản nói với mọi người xung quanh: "Em là người sát âm, đi có người âm hay theo thì mình nghĩ nó chết thiêng thế nào nên nó đưa mình lên trên đó".

Báo Bảo vệ Pháp luật thông tin thêm, đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT đã cơ bản dựng lên hành tung tội ác của 8 đối tượng. Trong đó Bùi Văn Công cùng 6 tên đồng bọn (Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương) đã thực hiện hành vi bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ D.

Qua lời khai của các đối tượng cùng với những chứng cứ, tài liệu thu thập được đủ cơ sở để khẳng định Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) là người biết việc. Cụ thể ngay tối 30 tết (ngày 4/2/2019) và tối mùng 1 Tết Kỷ Hợi (5/2), Bùi Thị Kim Thu là người nhìn thấy các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi cả nhóm tổ chức sử dụng ma túy tại nhà.

Tuy nhiên thay vì can ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm đối tượng khi vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho Công an TP Điện Biên Phủ.

"Với tư cách là người biết việc, Thu được Công an nhiều lần mời lên lấy lời khai nhưng chị ta luôn khai báo không trung thực, có khá nhiều chiêu trò để đánh lạc hướng điều tra, làm công tác điều tra, xác minh gặp nhiều khó khăn" - Báo Bảo vệ Pháp luật dẫn lời một điều tra viên tham gia chuyên án nói.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-he-lo-ly-lich-bat-ngo-cua-nghi-pham-vua-bi-bat-a267677.html