Vụ nữ sinh lớp 12 nhảy cầu tự tử nghi bị hiếp dâm: "Mới đây nó còn bảo với tôi học hết cấp 3 sẽ thi đại học"


Thứ 3, 16/04/2019 | 07:51


"Mới đây V.A. còn bảo với tôi học hết cấp 3 em sẽ thi vào đại học vậy mà nó suy nghĩ bồng bột quá...", chị họ nạn nhân nức nở nói.

"V.A. là con gái thứ 2 trong gia đình, trên còn một anh trai đang công tác xa và một em gái út năm nay đang học lớp 3. Mới đây V.A. còn bảo với tôi học hết cấp 3 em sẽ thi vào đại học vậy mà nó suy nghĩ bồng bột quá...", chị họ nạn nhân nức nở nói.

Đám tang của nữ sinh lớp 12 nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh - Ảnh: Thanh Niên

Sáng 16/4, tại thôn Công Hà, xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh gia đình đang tổ chức lễ tang cho em Nguyễn Thị V.A. (SN 28/8/2001), nạn nhân nhảy cầu tự tử sáng qua 15/4.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, chị L. (chị họ của nạn nhân) nức nở nói: "V.A. là con gái thứ 2 trong gia đình, trên còn một anh trai đang công tác xa và một em gái út năm nay đang học lớp 3. Mới đây V.A. còn bảo với tôi học hết cấp 3 em sẽ thi vào đại học vậy mà nó suy nghĩ bồng bột quá...".

Theo chị L., V.A. cùng H. (SN 1995), trú thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành-PV) đi vào nhà nghỉ B.H. Tuy nhiên hai người vẫn chưa có chuyện gì, vừa vào đó là 2 người ra ngay. Sau đó V.A. gọi điện cho Q. là người yêu đến đón. Khi chứng kiến hai người đứng trước cửa nhà nghỉ, Q. không tin lời giải thích của V.A., hai người sau đó xảy ra cãi lộn.

Khoảng 6h sáng V.A. có nhắn tin cho bạn bè rằng mình sẽ tự tử, tuy nhiên không ai tin, bởi ngày thường tính em ấy hay nói đùa. V.A. cũng là người biết bơi nên nói nhảy cầu càng không ai tin".

Chị L. kể tiếp: "Đến khoảng hơn 7h sáng thì gia đình nhận được tin dữ. Khi chúng tôi chạy ra tới cầu Hồ (thị trấn Hồ,huyện Thuận Thành) thấy nhiều người chứng kiến cho biết, sau khi nhảy xuống V.A. cũng bơi được vài vòng, tuy nhiên em ấy đuối quá nên nước xoáy cuốn đi không thể bơi được nữa. Bạn trai nó cũng đứng đó nhưng không biết bơi nên không dám nhảy xuống. Người nhảy xuống cứu là người qua đường".

Nữ sinh trước khi tự tử (ảnh do camera hành trình của người đi đường ghi lại).

Liên quan đến vụ việc này, Báo Dân Việt dẫn nguồn thông tin từ chủ nhà nghỉ B.H, bà xác nhận có nữ sinh V.A và 1 người nam giới vào thuê phòng tại nhà nghỉ của mình.

Theo chủ nhà nghỉ, khoảng 22h ngày 14/4, bà có tiếp nhận một nam và một nữ (sau này được xác định là Hiếu và V.A) đến thuê nhà nghỉ. Lúc đi vào nhà nghỉ, hai người không có hành vi lôi kéo, cãi vã mà chỉ có biểu hiện say xỉn.

“Thấy vậy, tôi cho thuê phòng 205 ngay ở tầng 2 nhà nghỉ để họ tiện đi lại” – nữ chủ nhà nghỉ nói.

Tuy nhiên, theo chủ nhà nghỉ B.H, sau khoảng 5 phút bà nghe tiếng khóc ở trên phòng. Chưa kịp lên kiểm tra thì có 3 nam thanh niên đi xe máy vào trong nói tìm người.

“Họ vào tìm ở phòng 303 không được, hỏi tôi, khi tôi dẫn họ lên phòng 205 thì chỉ thấy cô gái ở đó đang kéo lại quần áo. Thấy vậy, 3 thanh niên có dẫn cô gái xuống tầng 1 rồi đi ra cửa nhà nghỉ đứng nói chuyện” – người phụ nữ nói.

Còn về phía thanh niên Hiếu, người này được chủ nhà nghỉ tìm thấy ở trên tầng thượng, khi xuống tầng 1 thì V.A và 3 thanh niên kia đã rời đi, Hiếu cũng đi luôn.

Chủ nhà nghỉ B.H cũng vô cùng bất ngờ khi được cơ quan công an mời lên làm việc, bởi bà không biết được nữ sinh nhảy cầu tự tử ở cầu Hồ chính là người đã thuê phòng ở nhà mình.

Người này khẳng định, 2 người khách trên không phải khách quen và cũng không có quan hệ gì với chủ nhà nghỉ.

Theo Thanh Niên, vào 20h35 tối 15/4, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị hiếp dâm, phẫn uất đã phải tìm đến cái chết.

Cụ thể, căn cứ theo báo cáo của Công an tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Xử lý nghiêm các đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật, kết quả xử lý báo cáo chậm nhất ngày 17/4 tới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo Sở GD - ĐT tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành, Trường THPT Thuận Thành số 2 và các cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo ổn định việc dạy và học trong nhà trường; kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình nữ sinh bị nạn; yêu cầu các cơ quan nghiêm túc thực hiện chỉ đạo trên.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-12-nhay-cau-tu-tu-nghi-bi-hiep-dam-moi-day-no-con-bao-voi-toi-hoc-het-cap-3-se-thi-dai-hoc-a271317.html