Vụ nữ trung tá công an bị tố "quỵt" 2 triệu đồng: Mẹ ruột trả tiền, làm đơn xin cho con đi chữa bệnh


Thứ 5, 05/12/2019 | 07:08


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ trung tá công an bị tố "quỵt" 2 triệu đồng, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, mẹ đẻ của chị Vũ Thùy Linh đã thay mặt con gái xin lỗi, trả tiền tài xế.

Liên quan đến vụ nữ trung tá công an bị tố "quỵt" 2 triệu đồng, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, mẹ đẻ của chị Vũ Thùy Linh đã thay mặt con gái xin lỗi, trả tiền tài xế Hân.

Ngày 5/12, trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Thái Bình đã đăng tải thông tin chính thức liên quan đến vụ nữ trung tá Vũ Thùy L., cán bộ phòng Hồ sơ bị tố "quỵt" tiền của lái xe.

Cụ thể, ngày 12/11, Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn đề nghị của anh Bùi Đức Hân (SN 1991, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Đông An, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình) đề nghị Công an tỉnh Thái Bình giải quyết việc trung tá Vũ Thùy L., cán bộ phòng Hồ sơ, Công an tỉnh Thái Bình có thuê xe của anh vào ngày 08/11/2019 đi một số địa điểm trong và ngoài tỉnh Thái Bình với tổng số tiền 2 triệu đồng. Anh Hân đòi nhiều lần nhưng chị L. vẫn chưa trả.

Thông tin trung tá công an bị tố "quỵt" tiền lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Dân Việt

Ngay sau khi nhận được đơn đề nghị của anh Bùi Đức Hân và thông tin từ báo chí, mạng xã hội, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực tiếp làm việc với anh Bùi Đức Hân, chị Vũ Thùy L. và mẹ đẻ chị Vũ Thùy L..

Anh Bùi Đức Hân cho biết, ngày 7 và 8/11 chị L. có thuê xe của anh để chở đi một số địa điểm trong tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nội, không có hợp đồng bằng văn bản. Ngày 8/11/2019 chị L. trả cho anh Hân 1 triệu đồng, còn 2 triệu đồng anh Hân đòi nhiều lần nhưng chị L. chưa trả. Anh Hân đề nghị Công an tỉnh giải quyết, yêu cầu chị L. trả cho anh số tiền trên.

Trung tá Vũ Thùy L. báo cáo, ngày 7 và 08/11, chị L. có thuê xe anh Hân chở đi một số địa điểm trong tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nội, không có hợp đồng bằng văn bản. Trưa 8/11, chị L. trả cho anh Hân 1 triệu đồng. Sau đó, anh Hân đòi chị L. trả thêm 2 triệu đồng nhưng chị L. cho rằng giá thuê xe như vậy là cao nên chưa trả.

Mẹ đẻ chị Vũ Thùy L. xác nhận, thời gian gần đây, chị L. có biểu hiện tái phát bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, trong cách ăn nói, cư xử, sinh hoạt có nhiều biểu hiện không bình thường. Bà thay mặt gia đình và con gái xin lỗi, trả tiền cho anh Bùi Đức Hân và có đơn cho chị Vũ Thùy L. đi chữa bệnh theo quy định.

Công an tỉnh Thái Bình cũng khẳng định trung tá Vũ Thùy L. có tiền sử của bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, gia đình đã đưa đi điều trị tại bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình từ 29/3/2011 đến ngày 11/4/2011.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp cùng gia đình đưa trung tá Vũ Thùy L. đi chữa bệnh và xử lý vụ việc theo quy định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-trung-ta-cong-an-bi-to-quyt-2-trieu-dong-me-ruot-tra-tien-lam-don-xin-cho-con-di-chua-benh-a303438.html