Vụ nước sạch sông Đà bị nhiễm bẩn: Thủ kho công ty gốm sứ Thanh Hà cung cấp dầu thải cho các nghi phạm


Thứ 2, 21/10/2019 | 08:35


Cùng sự kiện

Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà cho biết đã xác định được cán bộ cung cấp dầu thải cho các đối tượng gây ô nhiễm nguồn nước của Nhà máy nước sạch Sông Đà (Viwasupco).

Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà cho biết đã xác định được cán bộ cung cấp dầu thải cho các đối tượng gây ô nhiễm nguồn nước của nhà máy nước sạch Sông Đà (Viwasupco).

Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà. Ảnh: Dân Trí

Chiều ngày 21/10, trao đổi với báo Dân Trí, lãnh đạo Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà (Công ty Thanh Hà) cho biết, công ty này đã xác định được cán bộ thủ kho tên Trần Thành Chung là người cung cấp dầu thải cho các nghi can đổ trộm chất thải gây ô nhiễm nguồn nước cấp cho Nhà máy nước sạch Sông Đà.

“Người này tên là Trần Thành Chung, hiện là thủ kho vật tư ở công ty. Mới đây, cơ quan công an đã tiến hành làm việc với ông Chung”, ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch HĐQT Công ty Thanh Hà cho biết.

Vị này cũng cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, ông đã gọi điện cho các bộ phận và xác định được ông Chung có liên quan đến việc cung cấp dầu thải cho 3 nghi can đang bị Công an tỉnh Hòa Bình tạm giữ hình sự.

Công ty Thanh Hà xin được nhận trách nhiệm về việc thiếu sát sao trong quản lý; đồng thời cho biết sẽ góp 500 triệu đồng cùng người dân khắc phục sự cố ô nhiễm nguồn nước sông Đà.

Trước thông tin nữ giám đốc của Công ty Thanh Hà là người thuê nhóm 3 đối tượng xả thải mà một số kênh thông tin đã đưa, báo VTC News đưa tin, vị lãnh đạo công ty phủ nhận điều này và khẳng định, Công ty Thanh Hà không bao giờ chấp nhận và dung túng cho hành vi xả dầu thải hủy hoại môi trường.

Việc dầu thải bị tuồn ra ngoài, lãnh đạo công ty này cho hay, không ai ký lệnh xuất dầu thải cho Lý Đình Vũ (SN 1982, trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh) và đồng phạm.

Như đã thông tin, Công an tỉnh Hòa Bình tạm giữ hình sự đối với Lý Đình Vũ, Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú tại Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú tại Lạng Sơn) để điều tra hành vi “Gây ô nhiễm môi trường”. Các đối tượng trên được xác định là nghi phạm xả dầu thải xuống mặt đường và chảy xuống suối Trầm thuộc xóm Quyết Tiến, đến hồ Đầm Bài (nơi cung cấp nước cho Nhà máy nước sạch Sông Đà), khiến toàn bộ nước máy cung cấp cho các quận phía Tây và Nam Hà Nội bị ô nhiễm.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nuoc-sach-song-da-bi-nhiem-ban-thu-kho-cong-ty-gom-su-thanh-ha-cung-cap-dau-thai-cho-cac-nghi-pham-a297767.html