Vụ phát hiện 2 mẹ con tử vong bất thường tại nhà riêng: Xót xa hoàn cảnh các nạn nhân


Thứ 4, 22/04/2020 | 07:37


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ phát hiện 2 mẹ con tử vong bất thường tại nhà riêng, chính quyền địa phương cho biết, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Liên quan đến vụ phát hiện 2 mẹ con tử vong bất thường tại nhà riêng, chính quyền địa phương cho biết, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin trong nước - Vụ phát hiện 2 mẹ con tử vong bất thường tại nhà riêng: Xót xa hoàn cảnh các nạn nhân

Lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Giao Thông 

Sự việc xảy ra vào ngày 21/4, tại xóm 2, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Danh tính các nạn nhân là chị Hoàng Thị X. và con gái là Vi Thị M. (6 tuổi).

Chiều 21/4, trao đổi với báo Đất Việt, ông Phạm Xuân Kỳ, Chủ tịch UBND xã Thọ Cường cho biết: "Bản thân chị X. bị tàn tật 1 chân từ nhỏ, trước Tết chị X. bị gãy nốt chân còn lại nên không đi lại và lao động được. Tôi cũng nghe nhiều người bảo rằng vì ức chế cái chân không đi lại được nên chị X. có suy nghĩ tiêu cực và làm điều dại dột. Tuy nhiên không ai hiểu vì sao cháu bé cũng tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi, công an phát hiện trên mặt cháu M. có vết tím. Khám nghiệm hiện trường tại nhà nạn nhân không phát hiện dấu hiệu tác động từ bên ngoài vào".

Ông Kỳ cũng cho biết, ba mẹ con chị X. sinh sống cạnh nhà bố mẹ đẻ. Trước khi bị gãy nốt chiếc chân còn lại, chị X. vẫn chăn bò chăn trâu nhưng từ khi bị gãy chân không lao động được. Mọi việc cơm nước bố mẹ đẻ lo, mỗi lần ăn cơm đi lại chị X. phải nhờ các con phụ. Có thể từ đó chị X nảy sinh tâm lý chán nản hoặc cũng có thể có một yếu tố nào nữa khiến chị X ức chế nên làm điều dại dột.

Bản thân chị X là người hiền lành, không va chạm với ai. Sự việc xảy ra khiến ai cũng thương xót.

Kể thêm về hoàn cảnh gia đình nạn nhân, đại diện UBND xã cho biết: "Chị X. có hoàn cảnh rất khó khăn, X. lấy chồng ở Thường Xuân, chồng chị X. có ngoại hình khá nhưng sức khỏe không ổn định.

Trước đó hai vợ chồng được bố mẹ đẻ chị X. cho đất để xây nhà ở, tuy nhiên mấy năm nay người chồng tâm thần không ổn định nên không về địa phương sinh sống. Một mình chị X. tàn tật từ nhỏ nuôi dạy con cái, đổi lại hai người con của chị X. rất ngoan và thông minh.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 21/4, UBND xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc, 2 mẹ con tử vong bất thường tại nhà riêng.

Thông tin ban đầu, sáng sớm cùng ngày, cháu Vi Thị V. (10 tuổi, con gái chị X.) ngủ dậy rồi lay em gái nhưng không thấy em cử động. Hốt hoảng, cháu V. đi tìm mẹ thì thấy nắp giếng hở, khi nhìn xuống giếng thì thấy mẹ đang ở dưới đó. Ngay lập tức, cháu V. chạy sang báo ông ngoại.

Ngay sau đó, người dân đến kiểm tra thì phát hiện cháu M. đã tử vong, chị X. được đưa lên khỏi giếng đi cấp cứu, nhưng cũng không qua khỏi.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-2-me-con-tu-vong-bat-thuong-tai-nha-rieng-xot-xa-hoan-canh-cac-nan-nhan-a320594.html