Vụ Phó Chủ tịch quận đi ăn trưa: Phạt Chủ tịch phường 150.000 lỗi không MBH


Thứ 3, 18/07/2017 | 08:03


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân (Hà Nội) đỗ xe sai quy định khi đi ăn trưa, Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc bị phạt 150.000 đồng do lỗi không đội mũ bảo hiểm

Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân (Hà Nội) đỗ xe sai quy định khi đi ăn trưa, Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc bị phạt 150.000 đồng do lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Theo báo Giao Thông, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, vào chiều ngày 17/7, cơ quan công an tiến hành lập biên bản đối với ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc với lỗi không đội mũ bảo hiểm. Với lỗi này, ông Lộ sẽ bị xử phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng.

Ngoài ra, bà Huỳnh Thị Mỹ Dung- nữ tài xế ô tô chở bà Lê Mai Trang- Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân đi ăn trưa cũng bị xử phạt lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định. Với lỗi này, bà Dung sẽ bị phạt từ 300- 400.000 đồng theo quy định của Nghị định số 46 của Chính phủ.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh trưa ngày 7/7, 2 người phụ nữ đỗ xe ô tô gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội). Một trong 2 người phụ nữ này được xác định là bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân.

Xe chở nữ Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân đi ăn trưa đỗ sai quy định - Ảnh 1

Quận ủy Thanh Xuân cho biết xe chở Phó chủ tịch quận đã đỗ sai vị trí. Ảnh: Thanh Niên

Theo nội dung được chia sẻ, khi thấy hai phụ nữ đỗ ôtô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di duyển xe sang vị trí khác. Sau đó, bà phó chủ tịch được cho là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, bà Trang khẳng định mình không hề gọi cho Chủ tịch, công an phường Thanh Xuân Bắc tới. Cũng theo bà Trang, ăn trưa xong, bà và nhân viên cấp dưới phát hiện ôtô bị đổ nước mắm vào kính và hai bên cửa.

Liên quan đến vụ việc, trong báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho hay, dựa trên dữ liệu trích xuất từ camera và giải trình các bên, quận xác định, việc đỗ xe của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung là sai quy định.

Cụ thể, bà Dung điều khiển xe đỗ ngay đầu ngõ vào nhà C17 là vi phạm quy định xe phải đỗ phải cách đoạn đường giao nhau ít nhất 5 m. Ngoài ra, về nguyên tắc, trên phố không có biển cho phép dừng đỗ thì không được đỗ xe. Sau khi vụ việc xảy ra, quận Thanh Xuân đã giao cho công an quận, công phường Thanh Xuân Bắc xem lại dữ liệu camera để phạt hành chính hành vi đỗ xe sai quy định của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung. Đến nay, bà Dung đã có đơn xin tự nguyện nộp phạt hành chính vì đỗ xe sai quy định.

Quận Thanh Xuân cũng khẳng định, thông tin bà Trang điều động Chủ tịch phường và Trưởng công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình đi ăn trưa là không chính xác. Theo đó, ông Vũ Minh Lộ- Chủ tịch UBND phường nắm thông tin qua đường dây nóng đã ra để nắm tình hình, nhắc nhở chỗ đỗ xe và trao đổi với công dân. Điều đáng nói, khi ông Lộ chạy xe máy tới hiện trường đã không đội mũ bảo hiểm.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pho-chu-tich-quan-di-an-trua-phat-chu-tich-phuong-150000-loi-khong-mbh-a196505.html