Vụ sản phụ bị bỏ rơi khi đang trở dạ ở Bình Phước: Sở Y tế chỉ đạo làm rõ


Thứ 3, 20/08/2019 | 13:03


Cùng sự kiện

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ việc trẻ sơ sinh tử vong khi sản phụ bị bỏ rơi trên đường.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ việc trẻ sơ sinh tử vong khi sản phụ bị bỏ rơi trên đường.

Tin trong nước - Vụ sản phụ bị bỏ rơi khi đang trở dạ ở Bình Phước: Sở Y tế chỉ đạo làm rõ

Sản phụ bị bỏ rơi ven đường. Ảnh: VTC News 

Theo VOV, ngày 20/8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã yêu cầu cán bộ trong ngành làm rõ vụ sản phụ Vy Thị Y. (32 tuổi) sinh non, khiến cháu bé tử vong khi đang được chuyển viện từ Trạm y tế xã Thống Nhất lên bệnh viện tuyến trên.

Như lời chồng sản phụ Vy Thị Y. là anh Ma Đình Sắc (32 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước), lúc ở Trạm y tế xã Thống Nhất, vợ anh bị đau bụng liên tục.

Sau đó, cán bộ trạm y tế xã nói trường hợp này phải chuyển lên tuyến trên để theo dõi vì cơ sở vật chất của trạm không đủ. Tuy nhiên vừa ra khỏi trạm được 3km, sản phụ Vy Thị Y. lên cơn đau dữ dội và có dấu hiệu sinh non.

Trước những câu hỏi cho rằng, có hay không cán bộ y tế của trạm biết tình trạng nguy cấp của chị Yến nhưng vẫn chuyển lên bệnh viện tuyến trên, ông Quách Ái Đức, quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, đây là lần mang thai thứ 2 của sản phụ Vy Thị Y.

Lần trước đó, sản phụ này cũng đã sinh non khi thai tới tháng thứ 7. Trong quá trình mang thai, chị Yến gặp nhiều trục trặc, thai nhi phát triển yếu.

Hiện nay, Sở Y tế Bình Phước đang xem lại hồ sơ bệnh án, quá trình theo dõi sức khỏe thai nhi của chị Y.

Trước đó, VTC News đưa tin, ngày 17/8, chị Y. (SN 1987, trú huyện Bù Đăng, Bình Phước) đang mang thai được hơn 7 tháng bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nên gia đình thuê xe Innova (loại 7 chỗ) của ông N. để đưa chị đến bệnh viện.

Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng các bác sĩ yêu cầu chuyển ngay sản phụ lên tuyến trên nên ông N. tiếp tục chở chị Y. đến Bệnh viện TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Xe chạy đến đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Y. chuyển dạ và sức khỏe yếu đi.

Thay vì khẩn trương đưa sản phụ đến bệnh viện, ông N. dừng xe, đuổi vợ chồng chị Y. xuống rồi phóng xe đi.

Được sự hỗ trợ của người dân, chị Y. hạ sinh một bé trai nhưng đứa trẻ đã tử vong sau đó.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-bi-bo-roi-khi-dang-tro-da-o-binh-phuoc-so-y-te-chi-dao-lam-ro-a289550.html