+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu Long Kiển: TP.HCM ra "tối hậu thư" sửa cầu trong 10 ngày

    ĐS&PL Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo nhà thầu phải hoàn thành sửa cầu ngay trong tháng 1.

    Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo nhà thầu phải hoàn thành sửa cầu ngay trong tháng 1.

    Chiều 22/1, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã có mặt tại hiện trường cầu Long Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) bị sập để khảo sát, đánh giá tình hình và chỉ đạo nóng các đơn vị nhanh chóng khắc phục sự cố.

    Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM  (thứ 3 từ trái sang) và ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP khảo sát chỉ đạo khắc phục sự cố sập cầu tại hiện trường. Ảnh: Dân Việt

    Tại hiện trường cầu Long Kiển, ông Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với nhà thầu sớm sửa chữa nhịp cầu sập, chậm nhất ngày 31/1 phải hoàn thành để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Sau khi sửa chữa, cần có giải pháp công trình và phi công trình để không tái diễn việc xe tải trọng lớn qua cầu.

    Bên cạnh đó, ông Tuyến cũng yêu cầu UBND huyện Nhà Bè sớm giải tỏa mặt bằng, tạo điều kiện cho Sở GTVT sớm khởi công xây mới cầu Long Kiển đúng kế hoạch quý 2 năm 2018.

    Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, nhiều đơn vị trực thuộc Sở cùng các lực lượng thuộc huyện Nhà Bè đang khẩn trương xử lý, giải tỏa mặt bằng để chuẩn bị cho việc thi công.

    Hiện việc trục vớt chiếc xe ben cùng nhiều bộ phận của cầu bị rơi xuống rạch Long Kiển đã hoàn thành. Các đơn vị đang tập trung vật tư, sử dụng sà lan vận chuyển lên khu vực này để chuẩn bị thi công cho 7 hạng mục, nối nhịp cầu mới.

    Hệ trụ ở 2 bên cầu sẽ được gia cường trước khi lắp đặt các bộ phận khác, đảm bảo tải trọng cầu Long Kiển khi hoàn thành vẫn ở mức 3,5 tấn.

    Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định: “Việc khắc phục sự cố này được thực hiện theo cơ chế cấp bách. Các đơn vị vừa khảo sát, vừa thiết kế và thi công nên chậm nhất sẽ hoàn thành trong khoảng 10 ngày".

    Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 21h45 tối 19/1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (29 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe tải biển số 60C – 289.99 chở đá lưu thông trên đường Lê Văn Lương, hướng từ xã Phước Kiển về xã Nhơn Đức.

    Khi lưu thông đến giữa cầu Long Kiển thì bất ngờ một nhịp cầu bị đổ sập xuống sông khiến xe tải rơi xuống dưới, anh Lâm kịp thời mở cửa xe thoát ra ngoài. Thời điểm này một thanh niên điều khiển xe gắn máy đi trên cầu cũng may mắn thoát thân, bỏ lại xe máy nằm vắt vẻo trên thành cầu.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế Lâm đã cố tình chở xe có tải trọng 15 tấn qua cầu, trong khi trọng tải cho phép chỉ 3,5 tấn.

    Cẩm Lan (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cau-long-kien-tphcm-ra-toi-hau-thu-sua-cau-trong-10-ngay-a217261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan