Vụ sạt lở Rào Trăng 3: Ngăn đập, tìm kiếm giai đoạn mới dưới lòng suối


Chủ nhật, 22/11/2020 | 08:19


Cùng sự kiện

Sau khi ngăn đập, nắn dòng suối Rào Trăng thành công, sáng 22/11, các lực lượng cứu hộ đã chuyển sang giai đoạn mới, tìm kiếm 12 nạn nhân mất tích ở dưới lòng suối.

Sau khi ngăn đập, nắn dòng thành công, sáng 22/11, các lực lượng cứu hộ đã chuyển sang giai đoạn mới, tìm kiếm 12 nạn nhân Rào Trăng 3 mất tích ở dưới lòng suối.

Theo đó, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ bộ đội, dân quân tự vệ, công an, biên phòng và công nhân nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cùng nhiều phương tiện có mặt tại hiện trường vụ sạt lở đất để tìm kiếm, cứu hộ.

Phương tiện nắn dòng chảy để phục vụ công tác tìm kiếm dưới lòng suối Rào Trăng. (Ảnh: TTXVN)

Để ngăn đập, nắn dòng được như sáng 22/11, trong thời gian qua Ban chỉ huy cứu nạn đã huy động tổng lực từ phương tiện, nhân lực, đào đắp hàng trăm m3 đất, đá, trên 300 rọ đá.

Các lực lượng đã đào, đắp ngăn đập với độ sâu hơn 3m, rộng 5m và dài hơn 150m và ngăn dòng sông cao hơn 3,5m, rộng 5m, dài từ bờ sông này sang bờ sông kia trên 15m.

Ngoài ra các bộ phận khác vẫn tiếp tục tổ chức tìm kiếm các nạn nhân các khu vực có thể nghi ngờ; đặc biệt lực lượng công binh tăng cường cảnh giới, có phương án an toàn cho lực lượng thi công.

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại. (Ảnh: Lao động)

Những ngày qua, lực lượng cứu hộ đã làm việc với tinh trần trách nhiệm cao nhất, huy động nhiều phương tiện kỹ thuật vào hiện trường nhằm tìm kiếm các nạn nhân một cách nhanh nhất có thể.

Do tình hình mưa bão diễn biến phức tạp gây trở ngại, gián đoạn hoạt động tìm kiếm nạn nhân tại Rào Trăng 3. Đến nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy được 5 thi thể, vẫn còn 12 nạn nhân đang mất tích sau vụ sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3.

Đến nay, công việc ngăn đập, nắn dòng khó khăn đã hoàn tất, lực lượng cứu hộ quyết tâm tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng suối để sớm đưa thi thể của họ về với gia đình.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-rao-trang-3-ngan-dap-tim-kiem-giai-doan-moi-duoi-long-suoi-a346875.html