+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 13 người chết: Tài xế xe tải có biểu biện bất thường?

    ĐS&PL Do những hành vi không bình thường của tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai, nên đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhất trí với Công an tỉnh tiếp

    Do những hành vi không bình thường của tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai, nên đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhất trí với Công an tỉnh tiếp tục tiến hành xét nghiệm nồng độ cồn, ma túy lần thứ 2 đối với lái xe tải bằng trang thiết bị hiện đại hơn để có kết quả chính xác.[mecloud]vOlApmXana[/mecloud]

    Ngày 8/5, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã có báo cáo chi tiết gửi ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia liên quan đến vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai vào rạng sáng ngày 7/5, khiến 13 người tử vong, hơn 30 người bị thương.

    Báo Giao thông đưa tin, UB ATGT Quốc gia cho biết, vào ngày 7/5, tại cuộc họp với UBND tỉnh Gia Lai, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã có báo cáo kết quả phân tích sơ bộ cho thấy, trước khi gây tai nạn lúc 4h15 ngày 7/5, tài xế xe tải Võ Văn Quý điều khiển xe tải mang BKS: 77C-139.37 vi phạm quy định tốc độ, vượt qua trạm thu phí Đức Long, vượt qua xe khách Hoàng Sơn cùng chiều. Khi đến phần đường 2 chiều có dải phân cách cứng, lái xe Quý đã điều khiển xe đi ngược chiều vào phần đường chiều đối diện đâm trực diện vào xe khách mang BKS: 18B-018.32 đang lưu thông theo hướng từ Buôn Ma Thuột đi Pleiku.

    Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai khiến 13 người tử vong. Ảnh: Báo Tri Thức Trực Tuyến

    Kết quả trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy, thời điểm xảy ra tai nạn lúc 4h31, xe tải do lái xe Quý điều khiển chạy với tốc độ 105 km/h.

    Kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma túy trong máu của tài xế Quý cho thấy không có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, do những hành vi không bình thường (vượt qua trạm thu phí, bầm còi, chạy ngược chiều....), nên đoàn công tác của UB ATGT Quốc gia đã nhất trí với quan điểm của Công an tỉnh Gia Lai là tiếp tục sử dụng các thiết bị hiện đại hơn để xét nghiệm lần 2 đối với lái xe tải.

    Theo báo Dân Việt, UB ATGT Quốc gia cũng đề nghị Công an tỉnh yêu cầu tổ tuần tra kiểm soát cảu Phòng CSGT thực hiện nhiệm vụ trên tuyến cung cấp thông tin về tình huống xe tải BKS: 77C-139.37 vượt qua trạm kiểm soát của đơn vị sau đó gây tai nạn cho PV45 Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra. Theo UB ATGT Quốc gia, hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai cho thấy, nhiều nạn nhân xe khách đã bị văng ra khỏi xe, dẫn đến tử vong. Đoàn coogn tác đề nghị Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra về tình trạng thắt dây bảo hiểm của hành khách trên ô tô 18B-018.32.

    UB ATGT Quốc gia kiến nghị Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình xem xét, chỉ đạo các bộ ngành có liên quan rà soát hoàn thiện quy định về dây bảo hiểm và thắt dây bảo hiểm đối với người ngồi trên ô tô và áp dụng trong thời gian sớm nhất.[mecloud]xpuL6BXRP5[/mecloud]

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-13-nguoi-chet-tai-xe-xe-tai-co-bieu-bien-bat-thuong-a189467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan