Vụ tai nạn 5 người chết ở Kon Tum: Tài xế thừa nhận xe mất lái


Thứ 7, 11/07/2020 | 08:30


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ tai nạn 5 người chết ở Kon Tum, bước đầu tài xế thừa nhận xe mất lái và xe chưa được cấp phép lưu thông...

Liên quan đến vụ tai nạn 5 người chết ở Kon Tum, bước đầu tài xế thừa nhận xe mất lái và xe chưa được cấp phép lưu thông...

Trả lời báo chí trưa ngày 11/7, ông Nguyễn Ngọc Sâm, Bí thư huyện ủy Sa Thầy, tỉnh Kon Tum ch biết, các nạn nhân vụ tai nạn xe khách lao xuống vực trên địa bàn đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Theo ông Sâm, do xe khách bị lật úp, người bị kẹt bên trong nên để cứu hộ, cơ quan chức năng không lật xe lên mà phải dùng khoan cắt để cho lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Ông Sâm nói, ông đã trực tiếp đến hiện trường, gặp và chất vấn tài xế. Bước đầu tài xế khai nhận, xe chạy từ Thanh Hóa qua Đắk Lắk. Khi xe đến huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) thì tài xế thay ca. Tài xế mới chạy khoảng 2km thì xe mất thắng, dẫn đến bị lật.

“Đó là lời khai ban đầu của tài xế, còn chính xác thế nào thì phải chờ công an. Huyện Sa Thầy đã chỉ đạo lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra, cũng như đảm bảo an toàn tài sản của hành khách”, ông Sâm nói.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông 5 người chết ở Kom Tum. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cũng theo ông Sâm, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 40 người. Số người chết tại chỗ là 5 người. 2/5 người chết đã được người thân đến nhận dạng. Trong số những người bị nạn thì có 9 người là công nhân và người thân của Công ty 78 (Binh đoàn 15, đóng tại xã Mo Ray, huyện Sa Thầy). Trong đó có 1 người chết, 8 người bị thương.

Chia sẻ với PV báo Giao thông, một lãnh đạo Sở GTVT Kon Tum cho biết, Sở GTVT chưa cấp phép cho xe khách này và không được chạy trên tuyến 14C trên. Lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum cũng xác nhận trong vụ tai nạn, đến nay mới chỉ nhận được thông tin 5 người chết.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo VOV, Trung tá Phạm Xuân Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 705, thời điểm xảy ra vụ tai nạn có sương mù, xe bị rơi xuống vực độ dốc cao cách quốc lộ 14C khoảng 50m nên cán bộ chiến sỹ biên phòng phải đi bộ, phát quang cây cối mới tiếp cận được hiện trường. Do xe khách gặp nạn bị móp méo nên lực lượng cứu hộ phải dùng gậy gộc, xà beng để cạy, phá cửa. Một số trường hợp phải đợi đến khi có xe cứu hộ đến kéo lật xe bị nạn lên mới cứu được người còn kẹt trong xe và đưa thi thể hành khách tử vong ra ngoài.

Như tin tức đã đưa, khoảng hơn 4h sáng nay 11/7, xe khách giường nằm 48 chỗ, biển kiểm soát 36B-022.32 của nhà xe Minh Thắng do Mai Hải Nam (chưa rõ năm sinh) quê Thanh Hóa điều khiển từ Thanh Hóa theo đường Hồ Chí Minh vào tỉnh Kon Tum. Đến huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum xe đi theo Quốc lộ 14C vào huyện Ia H’Drai. Khi đang lưu thông đến đèo Ngọc Vin, đoạn qua xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy xe khách bất ngờ gặp nạn rơi xuống vực khiến 5 người tử vong.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-5-nguoi-chet-o-kon-tum-tai-xe-thua-nhan-xe-mat-lai-a330530.html