+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế GrabBike bị đâm 6 nhát ở Hà Nội: Không làm xe ôm công nghệ tiếp vì quá ám ảnh

    ĐS&PL Tài xế Grab bị hai tên cướp "nhí" đâm 6 nhát nguy kịch đã xuất viện và cho biết, sẽ trở về quê nhà để chăm sóc sức khỏe, không làm xe ôm công nghệ nữa vì quá ám ảnh.

    Tài xế GrabBike bị hai tên cướp "nhí" đâm 6 nhát nguy kịch đã xuất viện và cho biết, sẽ trở về quê nhà để chăm sóc sức khỏe và kiếm việc gì đó để làm, không làm nghề xe ôm công nghệ nữa vì quá ám ảnh.

    Anh Q. quyết định bỏ nghề vì quá ám ảnh. Ảnh: Gia đình& Xã hội

    Ngày 30/7, chị Nguyễn Thị P. (35 tuổi, vợ tài xế Q.) cho biết, chồng mình là tài xế GrabBike Nguyễn Văn Q. (SN 1984, quê tỉnh Yên Bái) đã xuất viện vào chiều ngày 29/7 để về gia đình tiếp tục điều dưỡng sức khỏe.

    Hiện tại, sức khoẻ của anh Q. đã ổn định, cả nhà đang ở khu trọ của tài xế này và dự kiến sáng ngày 31/7, cả nhà sẽ về quê ở Yên Bái.

    Được biết, anh Q. là lái xe ôm công nghệ GrabBike bị hai đối tượng Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, trú tại xã Thuận Thành, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Giàng Seo Diu (SN 2002, trú tại xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) đâm trọng thương, cướp xe máy trên đê sông Đuống vào đêm ngày 19/7.

    Anh Q. bị các đối tượng đâm 6 nhát ở sườn, lưng, trong đó có một nhát đâm vào ngực. Sau phẫu thuật cấp cứu, anh Q. phải thở máy, truyền máu, sử dụng trợ tim liều cao và điều trị xẹp phổi. Nhờ sự nỗ lực cứu chữa của các y bác sỹ bệnh viện Việt Đức, sau 10 ngày điều trị, hôm nay, anh Q. đã có thể xuất viện.

    Chia sẻ với báo chí, anh Q. cho biết, sau khi xuất viện, anh sẽ về quê để chăm sóc sức khỏe, sau đó sẽ kiếm việc khác để làm, không làm xe ôm công nghệ nữa.

    "Đến giờ này tôi vẫn thấy lo lắng khi nghĩ lại vụ việc xảy ra với mình, may có mọi người giúp đỡ không thì không biết sẽ như thế nào. Tôi nghĩ rồi, khi khỏe lại sẽ không chạy xe ôm nữa mà tìm việc khác. Tôi mang ơn chị Nhung - người đã không sợ vạ lây đưa tôi đi cấp cứu giữa đêm. Tôi cũng xin cảm ơn mọi người thời gian tôi gặp nạn đã quan tâm chia sẻ, giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn", anh Q. bày tỏ.

    Vợ chồng anh Q. cũng bày tỏ cảm ơn tới những người đã giúp đỡ, chia sẻ, hỗ trợ viện phí trong thời gian anh Q. nằm điều trị.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 2h ngày 19/7, anh Q. nhận chở khách đi huyện Gia Lâm. Khi đến đê sông Đuống, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội thì bất ngờ bị hai đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Nghi phạm sau đó lấy đi xe máy của nạn nhân. Người dân đã gọi cấp cứu đưa anh Q. đi cấp cứu.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định và bắt giữ 2 đối tượng Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, trú xã quê tại xã Thuận Thành, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Giàng Seo Diu (SN 2002, quê xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) để phục vụ công tác điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do cần tiền để chơi game và tiêu xài, Diu mua 1 con dao gấp tại cổng bến xe Mỹ Đình rồi bàn bạc thống nhất với Vỹ di cướp xe ôm Grab.

    Rạng sáng 19/7, tại khu vực đường Tôn Thất Thuyết, Diu và Vỹ thuê anh Q. chở đến khu vực cầu Phù Đổng- Gia Lâm với giá 250.000 đồng. Anh Q. đồng ý và điều khiển xe máy BKS 29T1 - 371.12 chở Diu và Vỹ di chuyển theo hướng đường Phạm Hùng về cầu Thanh Trì.

    Khi đến khu vực Đền Đô, nhóm này lại yêu cầu anh Q. chở về xã Dương Hà, huyện Gia Lâm để gặp bạn.

    Khi tới đường đê sông Đuống, thấy vắng người, Vỹ dùng hai tay ôm chặt anh Q. còn Diu dùng dao dâm nhiều nhát vào bụng và ngực nạn nhân.

    Sau đó, hai nghi phạm lấy xe và ví tiền của anh Q. rồi bỏ về Bắc Giang. Tại đây, cả hai cầm cố xe lấy 4,5 triệu đồng rồi chia nhau.

    Đến trưa ngày 19/7, cả hai bắt xe khách về Hà Nội và tiếp tục chơi game tại khu vực bến xe Mỹ Đình.

    Ngày 24/7, Diu bị cảnh sát hình sự bắt giữ. Ngày 26/7, Vỹ đến Công an tỉnh Thái Bình đầu thú.

    Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án giết người và cướp tài sản, tạm giữ Giàng Seo Diu và Lưu Ngọc Vỹ về hành vi Cướp tài sản và Nguyễn Văn Sơn (SN 1997, quê xã Hòa Thanh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi Không tố giác tội phạm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-grabbike-bi-dam-6-nhat-o-ha-noi-khong-lam-xe-om-cong-nghe-tiep-vi-qua-am-anh-a332772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan