Vụ tài xế Vinasun bỏ mặc nạn nhân sau tai nạn ở TP.HCM: Lái xe taxi khai "quá hoảng loạn nên rời khỏi hiện trường"


Thứ 6, 28/06/2019 | 07:34


Cùng sự kiện

Tài xế taxi Vinasun khai báo lúc xảy ra vụ việc thấy nạn nhân co giật, vì quá hoảng loạn nên đã điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường.

Tài xế taxi Vinasun khai báo lúc xảy ra vụ việc thấy nạn nhân co giật, vì quá hoảng loạn nên đã điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường.

Theo thông tin trên tờ Trí thức trẻ, ngày 28/8, Công an quận Tân Phú, TPHCM đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông giữa giữa taxi Vinasun và xe máy, khiến một cô gái tử vong vào rạng sáng 25/6.

Theo đó, khoảng 3h ngày 25/6, tài xế Đặng Tấn Phú (48 tuổi, là tài xế hãng taxi Vinasun) điều khiển xe ô tô chạy trên đường Tân Hương, quận Tân Phú, TPHCM. Khi tới giao lộ Tân Hương – Võ Công Tồn thì tài xế Phú cho xe rẽ trái thì và chạm với xe máy do anh N.H.L. (16 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) chở N.T.M.T. (24 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre).

Vụ tai nạn khiến cho 2 nạn nhân cùng xe té xuống đường và bị thương. Riêng chị T. đã tử vong sau đó. Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định tài xế Phú dừng xe xuống và ở lại hiện trường 13 giây. Sau đó, tài xế lên xe rời khỏi hiện trường.

Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Zing.vn

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Tân Phú đã trích xuất hình ảnh camera khu vực và bằng các biện pháp nghiệp vụ xác định được tài xế Phú liên quan đến vụ tai nạn nên đã mời người này lên làm việc.

Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành kiểm tra chất kích thích đối với tài xế Phú, kết quả là âm tính. Sau đó, tài xế Phú đã được Công an quận Tân Phú cho về.

Bước đầu, Công an quận Tân Phú xác định tài xế Phú vi phạm luật giao thông đường bộ với lỗi rẽ trái không bật đèn tín hiệu và lỗi liên quan đến vụ tai nạn là rời khỏi hiện trường không trình báo.

Báo Tuổi Trẻ cũng dẫn nguồn thông tin từ đại diện cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú cho hay, qua quan sát camera, sau tai nạn tài xế Phú ở lại hiện trường trong 13 giây rồi rời đi. Qua khai thác, tài xế Phú thừa nhận tất cả các hành vi của mình như camera ghi lại. Tài xế Phú khai báo lúc xảy ra vụ việc thấy nạn nhân co giật, vì quá hoảng loạn nên đã điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường.

"Về hành vi rời khỏi hiện trường mà không trình báo có cấu thành tội hình sự hay không thì cơ quan Công an quận Tân Phú vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, kết luận. Về việc ai đúng ai sai vẫn đang được các bên liên quan điều tra và sẽ thông tin đến báo chí sớm nhất", Tuổi Trẻ dẫn lời vị đại diện này cho hay.

Khoảng 3h ngày 25/6 tại giao lộ Tân Hương - Võ Công Tồn (quận Tân Phú, TP.HCM), chiếc xe máy chở chị N.T.M.T. va chạm với taxi Vinasun. Cú tông mạnh khiến đôi nam nữ văng lên vỉa hè. Chị T. tử vong sau đó, còn nam thanh niên bị thương nặng.

Ngay sau tai nạn, tài xế taxi Vinasun xuống xe quan sát rồi lặng lẽ bỏ đi. Hình ảnh từ camera cho thấy, ngoài tài xế này còn có 17 người đi xe máy và một ôtô 4 chỗ di chuyển qua khu vực. Chứng kiến cảnh nam thanh niên vùng vẫy kêu cứu, còn cô gái nằm bất động trên vỉa hè nhưng chỉ có một người đi xe máy dừng lại.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-vinasun-bo-mac-nan-nhan-sau-tai-nan-o-tphcm-lai-xe-taxi-khai-qua-hoang-loan-nen-roi-khoi-hien-truong-a281908.html