Vụ tài xế xe biển xanh tát CSGT: Phương tiện thuộc sở hữu của cơ quan nào?


Chủ nhật, 25/08/2019 | 07:27


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ tài xế xe biển xanh tát CSGT ở Thanh Hóa, qua xác minh, phương tiện này là xe của Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.

Liên quan đến vụ tài xế xe biển xanh tát CSGT ở Thanh Hóa, qua xác minh, phương tiện này là xe của Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.

Tài xế lái xe biển xanh say xỉn có hành vi tát CSGT khi bị nhắc nhở. Ảnh cắt từ clip

Như đã đưa tin, trên mạng xã hội lan truyền 3 clip ghi cảnh một lái xe biển xanh mang BKS 31A - 6407 bị lực lượng CSGT nhắc nhở vì lái xe có biểu hiện say rượu, đi tiểu tiện không đúng nơi quy định.

Đáng nói, thay vì chấp hành nhắc nhở của lực lượng CSGT thì vị tài xế này đã bất ngờ chỉ tay vào mặt các cán bộ chiến sĩ, đồng thời có nhiều lời nói xúc phạm những người đang thực thi công vụ. Đỉnh điểm, người này còn tát vào mặt một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm.

Theo tìm hiểu của báo Người Đưa Tin, trên hệ thống đăng ký xe, chiếc xe biển xanh mang BKS: 31A - 6407 là của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, trụ sở 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Chiếc xe này được đăng kiểm tại Trung tâm 2903S vào ngày 14/6/2019, thời hiệu kiểm định lần tới là 13/12/2019.

Lãnh đạo Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cũng xác nhận chiếc xe biển xanh mang nhãn hiệu Ford Escape BKS: 31A - 6407 từng là xe của Hội. Tuy nhiên, chiếc xe này đã thuộc sở hữu của Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam từ vài năm trước đây.

Sáng 24/8, bà Nguyễn Minh Thảo - Phó phòng hành chính tổng hợp, Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam cho biết: "Chiếc xe này sản xuất năm 2003, ban đầu thuộc quản lý của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, sau khi thanh lý thì chiếc xe thuộc quyền sở hữu của Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.

Người lái chiếc xe trong đoạn clip là ông Trần Bình, đây không phải cán bộ hay nhân viên của Trung tâm mà chỉ là người thường xuyên đến quán gần Trung tâm để uống cafe nên có quen biết lãnh đạo Trung tâm", bà Thảo cho hay.

Chiếc xe biển xanh được xác định là xe của Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam. Ảnh cắt từ clip

Cũng theo bà Nguyễn Minh Thảo: "Chúng tôi cũng không biết cụ thể ông Bình sống ở đâu, làm nghề gì, chỉ biết ông này sống tại Hà Đông, Hà Nội và thường xuyên giúp trung tâm đem xe đi sửa chữa", vị này cho biết thêm.

Bà Thảo cho biết thêm, do chiếc xe được sử dụng đến nay cũng được 16 năm nên thường xuyên gặp trục trặc. Thường thì mỗi lần xe bị hỏng, trung tâm lại nhờ ông Bình đi sửa giúp vì đơn vị không có tài xế riêng, nhân viên chủ yếu cũng là phụ nữ không am hiểu về xe trong khi đó ông Bình lại là người am hiểu và có mối quan hệ với nhiều trung tâm sửa chữa.

Mới đây nhất, ngày 16/8 chiếc xe bị chết máy giữa đường nên chiều cùng ngày trung tâm có nhờ ông Bình đi sửa giúp. Đến sáng ngày 19/8, do chưa thấy ông Bình mang xe về nên trung tâm có liên lạc với ông này nhưng không được.

"Trung tâm đang làm đơn báo cáo cơ quan công an về việc ông Bình tự ý lấy xe đi thì nhận được tin ông này điều khiển xe vào Thanh Hóa và xảy ra sự việc trên", bà Thảo chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 24/8, trả lời trên báo Dân Trí, Đội CSGT-Trật tự Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã lập biên bản tạm giữ 7 ngày chiếc ô tô biển số xanh 31A-6407 do ông Trần Lâm Bình điều khiển với biểu hiện say xỉn, lăng mạ, tát CSGT.

Đồng thời, Đội CSGT-Trật tự sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ để đưa ra hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sau khi sự việc xảy ra, ông Bình cùng chiếc xe đã được đưa về trụ sở Công an huyện Quảng Xương. Qua kiểm tra, tài xế có nồng độ cồn 0,433/mg/1l khí thở vượt ngưỡng cho phép khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và không có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-xe-bien-xanh-tat-csgt-phuong-tien-thuoc-so-huu-cua-co-quan-nao-a290202.html