Vụ thai nhi cạnh thùng rác, bị ô tô cán ở Hà Nội: Công an nói gì?


Thứ 2, 18/01/2021 | 03:14


Cùng sự kiện

Liên quan vụ thai nhi cạnh thùng rác, bị ô tô đè ở Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, đơn vị đã trích xuất camera khu vực để tìm "thủ phạm".

Liên quan vụ thai nhi cạnh thùng rác, bị ô tô đè ở Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, đơn vị đã trích xuất camera khu vực để tìm "thủ phạm".

Ngày 18/1, trả lời báo chí, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ việc một thai nhi bị vứt bỏ cạnh thùng rác trên đường Lê Duẩn gây xôn xao dư luận cách đây gần 2 ngày.

Theo vị lãnh đạo này, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng công an đã trích xuất camera khu vực lân cận để làm rõ ai đã vứt bỏ cháu bé. 

"Hiện đơn vị vẫn đang tích cực làm rõ vụ việc này. Bước đầu nhận định ai đó nạo thai tại cơ sở nào đó xong mang tới đây vứt bỏ", lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng nhấn mạnh.

Về nghi vấn có tới 2 thai nhi trong vụ việc, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, qua khám nghiệm xác định chỉ có 1 cháu.

Hiện trường nơi phát hiện thai nhi. Ảnh: Công an Nhân dân

Liên quan đến vụ việc, anh Lê Thanh Vân (hay còn gọi là Trung Lê) - Chủ nhiệm một câu lạc bộ chuyên thu gom các hài nhi ở Hà Nội cho biết, thai nhi bị bỏ rơi khoảng 6 tháng tuổi. 6 tiếng sau khi phát hiện sự việc cơ quan công an đã hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể thai nhi xấu số về nhà xác.

Anh Vân cũng cho biết theo trích xuất từ camera thì trước đó có một người nào đó đã mang chiếc túi đựng cháu bé ra ngoài thắp hương, sau khi thắp hương xong cũng không đặt lại chỗ cũ mà để luôn ở cạnh thùng rác.

"Theo kinh nghiệm của mình, tôi nghĩ đây là thai đôi và người bỏ cháu chỉ nhằm mục đích phi tang chứ không phải cháu bé bị nạo phá ở phòng khám. Bởi theo tôi các phòng khám sẽ có cách xử lí khác chứ không thể vứt bỏ cháu ở thùng rác ở khu chung cư như thế này", Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn lời anh Vân chia sẻ.

Trước đó, báo Giao Thông đưa tin, vụ việc được phát hiện khoảng 16h ngày 16/1, khi một xe ô tô (không rõ biển số) cán qua túi nilon màu đen cạnh thùng rác trên đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) khiến chiếc túi này vỡ ra, lộ một thai nhi trong đó.

Theo người dân khu vực, trước khi được phát hiện, có một người đã xuất hiện đốt vàng mã ở hiện trường rồi bỏ đi.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thai-nhi-canh-thung-rac-bi-o-to-can-o-ha-noi-cong-an-noi-gi-a353029.html