Vụ thầy giáo bị “tố” làm học sinh lớp 8 mang thai ở Lào Cai: Nữ sinh muốn đi học nhưng không dám


Thứ 6, 26/04/2019 | 07:15


Cùng sự kiện

Liên quan đến việc nữ sinh lớp 8 mang tại Lào Cai, phía nhà trường cũng đã đề ra các phương án cụ thể nhằm ổn định tâm lí để H. tiếp tục đến trường.

Liên quan đến việc nữ sinh lớp 8 mang tại Lào Cai, phía nhà trường cũng đã đề ra các phương án cụ thể nhằm ổn định tâm lí để H. tiếp tục đến trường.

Báo Lao Động đưa tin, sự việc nữ sinh H.T.H., (học sinh lớp 8 xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên - Lào Cai) bị thầy giáo thầy N.V.A., chuyên dạy bộ môn Toán - Tin dụ dỗ, quan hệ tình dục khiến em H. có thai được 12 tuần khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều người bày tỏ lo ngại về tình trạng sức khỏe cũng như tâm lý của H.

Chị Đ.T.Đ., chị dâu của nữ sinh H. lo lắng: "Sau khi sự việc xảy ra, cô Phó Hiệu trưởng trường THCS Thượng Hà 2 đã đến thăm thì H. bảo vẫn muốn đi học. Tuy nhiên sau đó tâm sự với H., em nó bảo tôi có khi em không dám đi học nữa đâu chị ạ.

Đang học lớp 8, chỉ còn một hai tháng nữa là H. hết năm học rồi. Gia đình bây giờ rất sợ sau khi đi học trở lại, bạn bè lại nói và trêu nó. Chính vì vậy gia đình lo chẳng may nó nghĩ quẩn.

Bây giờ thực sự gia đình chưa biết nên làm như thế nào để em nó ổn định được tâm lí và đi học trở lại bình thường. Là chị thì tôi chỉ còn biết động viên, khuyên bảo em nó".

Tin trong nước - Vụ thầy giáo bị “tố” làm học sinh lớp 8 mang thai ở Lào Cai: Nữ sinh muốn đi học nhưng không dám

Nữ sinh lớp 8 mang thai tại Lào Cai tâm sự vẫn muốn được đi học trở lại. Ảnh: Zing.vn.

Từ những lo lắng của gia đình, ông Trần Nhật Hải - Hiệu trưởng trường THCS Thượng Hà 2 cho hay: "Chiều ngày 25/4, trường đã cử một số giáo viên, các bạn học sinh chung lớp cùng đoàn công tác của huyện đã đến nhà H. thăm hỏi.

Tâm lí của em H. là vấn đề được gia đình nhà trường lưu ý và bàn rất kỹ. Về phía nhà trường, chúng tôi đã đề ra các phương án cụ thể nhằm ổn định tâm lí để H. tiếp tục đến trường. Chúng tôi đã có biện pháp tuyên truyền đến tất cả các em học sinh để không có những bạn có thái độ khác với bạn ấy".

"Sau khi trao đổi với gia đình, H. sẽ vẫn ở lại khu bán trú, bởi đường đi từ nhà đến trường rất khó khăn, có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Nhà trường sẽ cố gắng tạo điều kiện cử một số giáo viên giám sát, hỗ trợ. 

Đồng thời bố trí nhân viên y tá túc trực ở trường thường xuyên hơn, đặc biệt trong các buổi tối. Mọi thông tin nhà trường sẽ trực tiếp liên hệ với gia đình khi cần thiết", ông Hải thông tin thêm.

Tin trong nước - Vụ thầy giáo bị “tố” làm học sinh lớp 8 mang thai ở Lào Cai: Nữ sinh muốn đi học nhưng không dám (Hình 2).

Nhà trường cũng đề ra các phương án nhằm ổn định tâm lí của nữ sinh H.. Ảnh: Zing.vn. 

Liên quan đến sự việc này, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ông Nguyễn Việt A., thầy giáo dạy Toán và Tin học tại trường THCS Thượng Hà số 2 (Bảo Yên, Lào Cai) bị gia đình nữ sinh H.T.H (13 tuổi) tố cáo vì hành vi hãm hiếp.

Ngày 25/4, Công an huyện Bảo Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt A. (SN 1983, trú tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên), để điều tra về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, theo điều 145 Bộ Luật hình sự.

Tại cơ quan Công an, ông A. đã khai báo mọi hành vi phạm tội và cảm thấy ân hận, hối lỗi về việc mình đã gây ra. Trong biên bản lời khai của Công an xã Thượng Hà, thầy Việt A. cũng thừa nhận có “quan hệ” với nữ sinh H.

Tin trong nước - Vụ thầy giáo bị “tố” làm học sinh lớp 8 mang thai ở Lào Cai: Nữ sinh muốn đi học nhưng không dám (Hình 3).

Thầy V.A. tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.vn.

Theo đó, nữ sinh H. cho biết đã bị thầy giáo Việt A. có hành vi quan hệ tình dục, hiếp dâm nhiều lần dẫn đến có thai 12 tuần. Được biết, sự việc này bắt đầu từ cuối năm 2017, nam giáo viên đã mua cho H. một chiếc điện thoại thông minh để liên lạc.

Tháng 4/2018, thầy Việt A. quan hệ tình dục lần đầu tiên khi thấy nữ sinh H. một mình ở phòng tin học, những lần sau ở phòng học và phòng trực của trường. Việt Anh cấm nữ sinh không được tiết lộ chuyện này.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra làm rõ. Nếu kết quả xét nghiệm ADN cho thấy thầy giáo Nguyễn Việt A. là nguyên nhân gây ra cái thai trong bụng nữ sinh, ông A. phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-bi-to-lam-hoc-sinh-lop-8-mang-thai-o-lao-cai-nu-sinh-muon-di-hoc-nhung-khong-dam-a272881.html