Vụ thi thể 3 mẹ con dưới sông ở Bắc Giang: Tiết lộ từ em dâu


Thứ 4, 08/07/2020 | 01:03


Cùng sự kiện

Liên quan vụ phát hiện thi thể 3 mẹ con dưới sông ở Bắc Giang, người em dâu tiết lộ chị N. là người khá kín tiếng và kiệm lời.

Liên quan vụ phát hiện thi thể 3 mẹ con dưới sông ở Bắc Giang, người em dâu tiết lộ chị N. là người khá kín tiếng và kiệm lời. Nhiều khi chuyện nhỏ cũng suy nghĩ rồi có hôm nửa đêm cũng nhắn tin chia sẻ.

Khúc sông nơi phát hiện thi thể các nạn nhân - Ảnh: VNN

Ngày 6/7, gia đình chị Hà Thị N. (SN 1984, trú thôn Phi Mô, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), đã tổ chức tang lễ cho 3 mẹ con chị theo phong tục địa phương.

Trao đổi trên báo Công an Nhân dân, chị Tuyền (em dâu chị N.) kể lại, tối 3/7, chị N. không ăn cơm rồi đóng cửa ở trong phòng. Đến sáng 4/7, chị N. ôm hai con nhỏ rồi xin phép gia đình chồng để sang nhà bố mẹ đẻ cách đó vài km. Người thân tưởng chị đưa con về nhà ngoại chơi bình thường rồi về nên không mảy may nghi ngờ.

Đến chiều tối cùng ngày, không thấy vợ con về nên chồng chị N. gọi điện sang gia đình bố mẹ vợ thì nhận tin chị N. không đưa các con về chơi. Lúc này người thân gọi điện cho bạn bè, tìm kiếm khắp nơi thì được biết chị N. gửi xe máy cho một người bạn. Đến khoảng 19h ngày 5/7, gia đình nhận được tin báo phát hiện thi thể ba mẹ con chị N. dưới sông Thương và đề nghị lên Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang nhận diện các nạn nhân.

Theo chị Tuyền thì chị N. là người khá kín tiếng và kiệm lời. Nhiều khi chuyện nhỏ cũng suy nghĩ rồi có hôm nửa đêm cũng nhắn tin chia sẻ.

Cũng trao đổi trên báo này, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết, chị N. từng có một đời chồng, sau đó gặp và nên duyên với anh H. (anh này cũng từng có một đời vợ) ở thôn Phi Mô, thị trấn Vôi. Ở địa phương, anh H. làm thợ cơ khí. Chị N. sau khi sinh cháu Kim N. đã đi làm công nhân may.

Ông Minh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm. “Chị N. có tâm sự với chị gái về mâu thuẫn cuộc sống với gia đình nhà chồng”, báo CAND dẫn lời ông Minh thông tin.

Ngoài ra, ông Minh cũng cho biết thêm, UBND huyện Lạng Giang, UBND thị trấn Vôi cùng các ban, ngành đến thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, ông Trần Văn H.cho biết thêm: "Cháu tôi đưa 2 con ra khỏi nhà vào hồi 9h sáng thứ 7 (tức 4/7). Do dịp cuối tuần nên không ai nghi ngờ gì, chỉ đến khi chiều 5/7 khi báo chí đăng tải thông tin thì gia đình mới tá hỏa.

Cũng theo ông H., có thông tin trên mạng nói 3 mẹ con buộc dây vào nhau là hoàn toàn không chính xác. Cháu gái mới 8 tháng tuổi nên chị N. địu trên người, cháu lớn 4 tuổi thì tìm thấy cách đó không xa.

Ông H. cũng bác bỏ thông tin chị N. có mâu thuẫn với gia đình bên chồng hay chồng bởi bản thân hai vợ chồng chị N. không sống chung với bố mẹ chồng, ăn ở đều riêng biệt. Nhưng ông H. cũng tiết lộ: "Từ khi về làm dâu, N. ít nói, ít giao tiếp với mọi người".

Cũng theo nhận định của ông Trần Văn H. và người em dâu chị N. thì những ngày trước khi xảy ra sự việc đau lòng, chị N. có biểu hiện lạ, giống với người bị trầm cảm sau sinh. Rất có thể đó là nguyên nhân dẫn đến chị N. có hành động dại dột.

Trước khi ôm con nhảy sông tự tử, chị N. đã gửi chiếc xe máy tại nhà một người quen và trong cốp xe có để lại lá thư với nội dung xin lỗi gia đình và mong đừng tìm kiếm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-3-me-con-duoi-song-o-bac-giang-tiet-lo-tu-em-dau-a330067.html