Vụ thi thể 3 mẹ con nổi trên sông: Nạn nhân viết gì trong bức thư tuyệt mệnh?


Thứ 2, 06/07/2020 | 14:15


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thi thể 3 mẹ con nổi trên sông ở Bắc Giang, em dâu nạn nhân tiết lộ nội dung lá thư tuyệt mệnh chị N. xin lỗi gia đình, nói do bí bách trong cuộc sống...

Liên quan đến vụ thi thể 3 mẹ con nổi trên sông ở Bắc Giang, em dâu nạn nhân tiết lộ nội dung lá thư tuyệt mệnh chị N. xin lỗi gia đình, nói do bí bách trong cuộc sống.

Trưa ngày 6/7, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể 3 mẹ con nạn nhân tử vong trên sông Thương, đoạn qua xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang cho gia đình lo hậu sự.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Hà Thị N. (SN 1984, trú thôn Phi Mô, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) hai con nhỏ là Trần Đại Q. (SN 2016) và Trần Thị Kim N. (SN 2019).

Chia sẻ với Pv báo Công an TP.HCM, chị Tuyền (em dâu chị N.) cho hay, vào tối ngày 2/7, trước khi chị N. cùng 2 con bỏ đi, vợ chồng chị có về nhà ăn cơm. Tuy nhiên, hôm đó mọi người gọi thì chị N. ra ăn thì chị nói bảo ăn rồi và đóng cửa ở trong phòng không ra ngoài. Nghĩ chị N. mệt nên không ai gọi nữa.

Đến sáng 3/7, chị N. ôm hai con nhỏ rồi xin phép gia đình chồng để sang nhà bố mẹ đẻ cách đó vài km chơi. Người thân tưởng chị đưa con về chơi bình thường rồi về nên không mảy may nghi ngờ gì.

Chiều tối cùng ngày anh H. (chồng chị N.) không thấy vợ con về nên gọi điện sang gia đình bố mẹ vợ thì nhận tin chị N. không đưa các con về chơi. Lúc này người thân gọi điện cho bạn bè, tìm kiếm khắp nơi thì được biết chị N. gửi xe máy cho một người bạn. Khám xe, công an phát hiện trong cốp xe máy có một lá thư gửi lại cho người thân.

“Nội dung lá thư được công an công bố đó là chị N. xin lỗi gia đình, nói do bí bách trong cuộc sống và khuyên người thân đừng tìm kiếm nữa”, chị Tuyền kể lại.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể 3 mẹ con trên sông ớ Bắc Giang. Ảnh: Công Lý

Chị Tuyền cũng cho hay, chị N. là người khá kín tiếng và sống nội tâm: “Đều là chị em dâu trong nhà nhưng chị N. là người khá kín tiếng và kiệm lời. Nhiều khi chuyện nhỏ chị ấy cũng suy nghĩ rồi có hôm nửa đêm cũng nhắn tin chia sẻ với tôi. Tôi cũng khuyên chị bớt suy nghĩ nhiều, đừng bận tâm những điều nhỏ nhặn để không phải suy nghĩ mệt mỏi gì”.

Trong khi đó, ông Trần Văn Hiền- chú của 2 cháu nhỏ cho hay, chị N. mới sinh nên có dấu hiệu của việc trầm cảm sau sinh, chị này cũng là người ít nói, ít chia sẻ về cuộc sống, ít đi ra ngoài và sống nội tâm nên mọi diễn biến tâm lý gia đình khó nắm bắt.

"Thông tin cho rằng thi thể buộc vào nhau là hiểu lầm. Vì khi đi do có cháu nhỏ nên H. mang theo địu để chở theo bé 8 tháng tuổi đi cùng. Đến khi phát hiện sự việc thì cháu nhỏ vẫn được quấn trong địu nên nhiều người hiểu lầm là việc buộc vào nhau", ông Hiền tiết lộ.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Minh- Chủ tịch thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc giang cho biết, chị N. từng có một đời chồng, sau đó gặp và nên duyên với anh H. (anh này cũng từng có một đời vợ) ở thôn Phi Mô, thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang). Ở địa phương, anh H. làm thợ cơ khí. Chị N. sau khi sinh cháu K.N. đã đi làm công nhân may.

Ông Minh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm.

Trước đó vào ngày 5/7, người dân phát hiện 3 mẹ con chị H. tử vong trên sông Thương, đoạn qua xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-3-me-con-noi-tren-song-nan-nhan-viet-gi-trong-buc-thu-tuyet-menh-a329882.html