Vụ thi thể giấu trong bê thông ở Bình Dương: Đấu trí với hung thủ ngoan cố nhất trong vụ án


Thứ 7, 25/05/2019 | 02:52


Trong số 4 đối tượng liên quan đến vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương, Huyên được coi là đối tượng ngoan cố nhất.

Trong số 4 đối tượng liên quan đến vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương, Huyên được coi là đối tượng ngoan cố nhất. 

Các đối tượng trong vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Liên quan đến vụ phát hiện 2 xác người trong bê tông tại căn nhà ở xã Hưng Hòa (Bàu Bàng), ngày 23/5, VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thiên Hà (Sinh năm 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ quận Tân Phú, TPHCM); Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tân Thới Đông, Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ Gò Vấp, TPHCM).

VKSND tỉnh Bình Dương đã thực hiện công tác quyền công tố, kiểm sát việc Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai vụ án phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông ở ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng.

Người Đưa Tin thông tin, làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà tự cho mình là “trưởng nhóm tu luyện". Hà nghiên cứu về giáo phái và sau đó rủ rê, lôi kéo những người khác cùng tham gia tu luyện nhưng lại không tuân thủ tất cả “giáo trình” mà tự thay đổi một số điểm trong giáo phái và có những hành động tiêu cực. Hà cũng là người đứng ra lo liệu, sắp xếp vấn đề ăn ở, sinh hoạt của cả nhóm.

Liên quan đến cái chết của hai nạn nhân Trần Đức Linh (51 tuổi, ngụ Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ quận Gò Vấp, TPHCM), theo thông tin trên Bảo vệ pháp luật, ban đầu, các đối tượng quanh co, chối tội, trong đó, Huyên là đối tượng ngoan cố nhất. 

Đến ngày 17/5, Thảo khai nhận hành vi giết người, sau đó đến lượt Hà và Hoa. Riêng đối tượng Huyên chống đối bằng cách tuyệt thực không ăn, không uống, không khai nhân thân lai lịch.

Bằng 26 năm kinh nghiệm trong nghề, cuối cùng KSV Trịnh Thế Minh đã góp phần buộc Huyên phải khai nhận hành vi phạm tội của mình và các đồng phạm trong vụ án phi tang xác trong khối bê tông ở Bình Dương, gây chấn động đến dư luận.

“Ngày 17, 18 và ngày 19 tổ kiểm sát lo vì Huyên không nhận tội phản ứng bằng cách tuyệt thực không ăn, đưa nước không uống, không cho chụp hình, không cho lăn tay. Huyên nói đụng vào người Huyên là bị quả báo…” - KSV Trịnh Thế Minh chia sẻ trên báo Bảo vệ pháp luật.

KSV đã ngồi tâm sự và thuyết phục, phân tích không ép, không dụ, đến 7 giờ ngày 19/5, đối tượng Huyên mới khai nhận tội.

Lời khai của Huyên cũng trùng khớp với các đối tượng còn lại trong nhóm. Việc cả nhóm sát hại Trần Trí Thành là vì Thành có biểu hiện dâm dục, hay nhìn lén Thảo và Huyên ngủ và tắm.

Sau khi bị chích điện bất tỉnh, Thành bị các nữ đối tượng đưa dây thòng lọng vào siết chặt cho đến khi Thành tử vong.

Trước đó, ngày 15/5, chủ căn nhà cấp 4 tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương bàng hoàng phát hiện một thi thể người trong thùng nhựa xanh đổ bê tông nên đã báo lên cơ quan chức năng.

Trong quá trình kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 1 thi thể bị bỏ trong thùng nhựa bọc nilông.

Qua lời khai của các nghi can và kết quả xét nghiệm ADN, danh tính của 2 nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (sinh năm 1992, quê Nam Định, tạm trú tại TPHCM) và Trần Đức Linh (50 tuổi, quê ở Nghệ An). 

Sau khi hoàn tất công tác kiểm tra, khám nghiệm tử thi, 2 thi thể nạn nhân trong vụ trọng án nói trên đã được bàn giao cho gia đình mang về quê an táng.

Công an sau đó đã bắt giữ các đối tượng liên quan đến vụ án này. Nguyên nhân vụ trọng án được cho là có liên quan đến việc bất đồng trong khi tu luyện một giáo phái lạ. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-giau-trong-be-thong-o-binh-duong-dau-tri-voi-hung-thu-ngoan-co-nhat-trong-vu-an-a276936.html