Vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: Nhóm nghi can tiết lộ thêm về khoản tiền khủng trên ô tô


Thứ 6, 24/05/2019 | 02:44


Theo lời khai của nhóm nghi phạm, những người gia nhập nhóm tu luyện sẽ phải giao lại tài sản cho Phạm Thị Thiên Hà quản lý.

Theo lời khai của nhóm nghi phạm, những người gia nhập nhóm tu luyện sẽ phải giao lại tài sản cho Phạm Thị Thiên Hà quản lý.

Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988) là “trưởng nhóm tu luyện” của giáo phái lạ.

Theo báo Người Đưa Tin, liên quan đến vụ xác chết trong thùng bê tông, bước đầu, các đối tượng đã khai về khoản tiền và vàng “khủng” trên xe ô tô Ford mang BKS 51A - 718.30 của nhóm này.

Theo đó, các đối tượng khai rằng, Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988) là “trưởng nhóm tu luyện” của giáo phái lạ. Sau khi Hà tìm hiểu về giáo phái lạ này đã tìm cách dụ dỗ một số người khác tham gia tu luyện cùng.

Tuy nhiên, khi những người khác gia nhập nhóm tu luyện thì phải giao tài sản cho Hà quản lý. Việc di chuyển, ăn ở, cơm nước hàng ngày là do Hà đứng ra chi tiền, lo liệu cho mọi người.

Trong đó, trường hợp nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An), trước khi anh Linh gia nhập nhóm của Hà, anh Linh từng có vợ và 2 đứa con. Sau đó, anh Linh ly hôn vợ. Hai vợ chồng anh Linh bán nhà, chia đôi tài sản và “ôm” một khoản tiền đi theo nhóm của Hà để tu luyện.

Số tài sản mà anh Linh mang theo đã giao cho Hà quản lý.

Ngoài ra, đối tượng Hà cũng khai, một phần lớn số tiền ở trên xe ô tô là do bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ ruột của Hà, cùng tham gia nhóm tu luyện) đã bán căn nhà ở đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.

Được biết, lúc đầu khi các đối tượng mới bị bắt đã luôn giữ thái độ “đóng băng”, không khai hoặc khai loanh quanh chối tội, hòng đánh lạc hướng điều tra. Riêng đối tượng Hà tỏ ra “rắn” nhất, không khai.

Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh, đến thời điểm này, các đối tượng đã từng bước khai nhận hành vi phạm tội.

Trước đó, theo Dân Việt, vụ việc "thi thể đổ bê tông" được phát hiện vào khoảng 18h ngày 15/5 tại một căn nhà thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Tại thời điểm người chủ mới tới dọn dẹp nhà để chuyển đồ đạc đến ở. Trong căn nhà trống không có đồ đạc gì, chỉ có một bồn nước bằng nhựa loại 1000 lít được bịt chặt để giữa phòng ngủ, bên trong chứa đầy bê tông.

Thấy kì lạ, người chủ nhà dùng búa đập bồn nước ra thì bất ngờ phát hiện có thi thể người đang phân hủy bên trong. Sự việc nhanh chóng được báo với cơ quan chức năng. Theo nhận định ban đầu, đây có thể là một vụ giết người rồi giấu xác phi tang.

Thi thể một nạn nhân được tìm thấy trong thùng bê tông. 

Qua quá trình điều tra, công an đã tiến hành bắt giữ 4 nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi), Lê Phú Hạnh (54 tuổi) khi nhóm đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi khách sạn Tiamo Phú Thịnh tại TP Thủ Dầu Một vào rạng sáng 18/5.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và đấu tranh quyết liệt, công an đã buộc nhóm phụ nữ này cúi đầu thừa nhận hành vi gây án, giết một trong hai người đàn ông là Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) bằng cách chích điện bất tỉnh rồi siết cổ.

Riêng nạn nhân Linh, các đối tượng cho rằng người này tự nhảy lầu tử vong vì "quỷ nhập hồn". Tuy nhiên kết quả khám nghiệm tử thi của công an lại không trùng khớp với lời khai này. Hiện phía công an vẫn đang gấp rút điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đó, trao đổi với báo chí, tiến sĩ - đại tá Hoàng Mạnh Hùng, nguyên Phó viện trưởng Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, cho biết, trà khô có tác dụng khử mùi, thấm nước. Kẻ gây án đã áp dụng phương pháp vẫn dùng khi khâm liệm tử thi để hạn chế mùi tử khí. Thủ đoạn giấu xác trong khối bê tông cũng hiếm gặp trong các vụ án mạng xảy ra từ trước đến nay.

Đến thời điểm này các kết quả điều tra mới chỉ là bước đầu. Còn rất nhiều vấn đề trong vụ án chấn động này cần được điều tra mở rộng, làm rõ.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-giau-trong-be-tong-o-binh-duong-nhom-nghi-can-tiet-lo-them-ve-khoan-tien-khung-tren-o-to-a276820.html