Vụ thượng úy công an hy sinh khi bắt tội phạm ma túy: Xót xa khăn tang trắng trong căn nhà nhỏ


Thứ 2, 23/03/2020 | 09:21


Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quế Phong và gia đình đã tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương tại nhà riêng của thượng úy công an hy sinh khi bắt tội phạm.

Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quế Phong và gia đình đã tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương tại nhà riêng của thượng úy công an hy sinh khi bắt tội phạm.

Tin trong nước - Vụ thượng úy công an hy sinh khi bắt tội phạm ma túy: Xót xa khăn tang trắng trong căn nhà nhỏ

Lễ tang Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa hy sinh trong quá trình truy bắt tội phạm. Ảnh: Người Đưa Tin 

Liên quan đến vụ Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (29 tuổi) hy sinh trong quá trình truy bắt tội phạm, sáng 23/3, Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quế Phong và gia đình đã tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương tại nhà riêng của Thượng úy Nghĩa tại xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Tại tang lễ, rất đông cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quế Phong đã có mặt để chia buồn.

Đại diện phòng ban UBND huyện Quế Phong và các địa phương cũng đã tới bày tỏ niềm tiếc thương khi mất đi một người đồng chí, đồng đội, một người con ưu tú ở vùng biên cương của tổ quốc.

Thông tin được biết, Thượng úy Nghĩa hy sinh, để lại bố mẹ già cùng vợ và đứa con gái thơ dại chưa đầy 2 tuổi. Tại buổi tang lễ, ngôi nhà phủ kín khăn tang trắng, người vợ trẻ cùng bố mẹ của Thượng úy gào khóc đau đớn.

Tin trong nước - Vụ thượng úy công an hy sinh khi bắt tội phạm ma túy: Xót xa khăn tang trắng trong căn nhà nhỏ (Hình 2).

Người thân đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Thượng úy Nghĩa. Ảnh: Người Đưa Tin 

Bố mẹ Thượng úy Nghĩa là nông dân quanh năm bươn chải trên đồng ruộng. Thương cha mẹ vất vả, Nghĩa luôn là học sinh giỏi của trường. Tốt nghiệp ra trường năm 2015, Nghĩa được điều đồng về công tác tại đội Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Quế Phong.

Trong công tác chuyên môn, Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mới về nhận công tác ở Công an huyện Quế Phong 5 năm thì anh có 3 năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

Như đã đưa tin trước đó, vào sáng 22/3, Công an huyện Quế Phong, Nghệ An nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển ma túy từ biên giới vào mua bán tại khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Lãnh đạo Công an huyện Quế Phong đã nhanh chóng xác minh nguồn tin đồng thời cử tổ công tác gồm 8 đồng chí tổ chức vây bắt nhóm đối tượng này.

Trong quá trình truy bắt các đối tượng, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bất ngờ bị hai đối tượng dùng hung khí tấn công khiến anh bị thương nặng. Do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu.

Ngay sau đó, Thượng úy Nghĩa được đồng đội đưa đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí đã hi sinh vào trưa cùng ngày.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thuong-uy-cong-an-hy-sinh-khi-bat-toi-pham-ma-tuy-xot-xa-khan-tang-trang-trong-can-nha-nho-a316496.html