Vụ thượng úy công an nghi ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên: Bí thư tỉnh Thái Nguyên lên tiếng


Thứ 4, 13/11/2019 | 08:27


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thượng úy công an ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên ở trạm dừng chân, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết đã nắm được thông tin và chỉ đạo xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ thượng úy công an nghi ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên ở trạm dừng chân, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết đã nắm được thông tin và chỉ đạo xử lý nghiêm.

Cụ thể, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 13/11, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc Thượng úy Nguyễn Xô Việt (Cán bộ công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên và tát một nam nhân viên tại Trạm dừng nghỉ Hải Đăng, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Thượng úy công an Thái Nguyên ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên ở trạm dừng chân. Ảnh: Infonet

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cũng cho hay, hiện cơ quan công an đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với thượng úy Việt để làm rõ hành vi liên quan.

"Tôi đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm nếu xác định đúng vi phạm", Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Thanh Niên, Phó trưởng Ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng cho biết, ông đã xem đoạn video ghi lại hành vi của thượng úy Việt và thấy rất khó có thể chấp nhận được. Tại thời điểm đó, con trai của thượng úy Việt có vào lấy gói xúc xích nhưng chưa trả tiền nên bị nhân viên nhắc nhở. Sau đó, xảy ra sự việc thượng uý Việt ném xúc xích, tát nhân viên trạm dừng nghỉ.

Phó trưởng Ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng. Ảnh: Vietnamnet

"Dù anh ta không mặc cảnh phục nhưng đã là cán bộ công an, đeo quân hàm thượng úy rồi thì không thể hành xử thiếu văn hóa như vậy. Chưa kể, theo nguyên tắc của luật dân sự, bố là người giám hộ và phải chịu trách nhiệm về các hành vi của con ở tuổi trẻ em”, Phó trưởng Ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nhưỡng, hành vi của thượng úy Việt cần phải được xem xét một cách rõ ràng, xử lý nghiêm minh, không bao che để trở thành bài học chung cho toàn ngành công an.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thuong-uy-cong-an-nghi-nem-xuc-xich-vao-mat-nu-nhan-vien-bi-thu-tinh-thai-nguyen-len-tieng-a300700.html