Vụ Thượng uý Nguyễn Xô Việt: "Cách hành xử như một thứ u nhọt cần cắt bỏ"


Thứ 3, 12/11/2019 | 11:15


Cùng sự kiện

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, từ trường hợp của Đại úy Lê Thị Hiền, Thượng úy Việt đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người Công an nhân dân.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, trường hợp của Đại úy Lê Thị Hiền có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, rồi đến hành vi của Thượng úy Việt tát nhân viên trạm dừng nghỉ đã gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người Công an nhân dân.

Sáng 12/11, bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đã bày tỏ quan điểm liên quan đến vụ việc Thượng uý Công an Thái Nguyên tát, ném xúc xích vào mặt nhân viên bán hàng tại trạm dừng nghỉ.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho biết, ông đã xem clip ghi lại hành vi của Thượng uý Việt và đây là điều không thể chấp nhận được.

Trước đó, ngày 10/11, camera tại trạm dừng nghỉ Hải Đăng (Thái Nguyên) ghi lại hình ảnh một người đàn ông sai con trai vào trong quầy hàng lấy đồ ăn nhưng không trả tiền.

Thấy vậy, hai nhân viên của trạm đã nhắc nhở và yêu cầu người đàn ông thanh toán tiền. Ngay lập tức, ông bố ném xúc xích vào người nhân viên nữ, sau đó tiến tới và tát vào mặt của nhân viên nam.

Người đàn ông trong clip được xác định là Thượng úy Nguyễn Xô Việt (35 tuổi). Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định đình chỉ công tác 1 tháng đối với Thượng uý Việt, chờ xử lý nghiêm theo quy định.

Dưới góc nhìn của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, ở thời điểm xảy ra vụ việc: "Dù anh này không mặc cảnh phục nhưng đã là cán bộ Công an nhân dân thì không thể hành xử thiếu văn hóa như vậy”.

Ông cũng cho biết, theo nguyên tắc của Bộ luật Dân sự, bố là người giám hộ đối với con trai và phải chịu trách nhiệm đối với các hành vi của con ở tuổi trẻ em.

“Trong trường hợp này, nếu theo cách khôn ngoan, lịch sự, anh Việt phải ra xin lỗi cửa hàng, mua gói xúc xích đó. Nhưng ở đây, có lẽ anh ta đang cậy mình là công an, không coi ai ra gì, lời qua tiếng lại và ném xúc xích vào cô nhân viên, đồng thời, tát anh nhân viên đứng ngoài. Đây là vi phạm pháp luật, trái với đạo lý thông thường, gây bức xúc trong dư luận”, vị Phó ban Dân nguyện chia sẻ bên hành lang Quốc hội.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng.

Theo ĐBQH Nhưỡng, sau trường hợp của Đại úy Lê Thị Hiền (Công an quận Đống Đa, Hà Nội) có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, rồi đến hành vi của Thượng úy Việt đã gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người Công an nhân dân.

"Tôi cho rằng, đối với hành vi của Thượng úy Nguyễn Xô Việt rất cần phải được xem xét một cách rõ ràng, xử lý thật nghiêm minh, không bao che và trở thành bài học chung của toàn ngành công an”, ông nói.

Ông Nhưỡng đề nghị, những vụ việc như thế này, cần phải xem xét, xử lý nghiêm. "Những cách hành xử này, nó như một thứ u nhọt phải cắt bỏ, đừng để dây dưa, hay xử lý nội bộ", ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng bày tỏ quan điểm.

Về việc tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Thượng úy Nguyễn Xô Việt vào ngày 11/11 (1 ngày sau khi sự việc xảy ra), ĐBQH Nhưỡng đánh giá đó là việc xử lý đúng, kịp thời.

"Việc này thể hiện thái độ, phản ứng kịp thời của lực lượng công an mà trực tiếp là cơ quan quản lý Thượng úy Việt", ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đánh giá.

Công Luân - Hoa Liên

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thuong-uy-nguyen-xo-viet-cach-hanh-xu-nhu-mot-thu-u-nhot-can-cat-bo-a300538.html