Vụ trung úy công an hi sinh khi truy đuổi nhóm trộm xe: Xót xa lời kể của người vợ


Thứ 5, 21/11/2019 | 14:24


Cùng sự kiện

Người vợ của trung úy công an hy sinh khi truy đuổi nhóm trộm xe vẫn chưa lấy lại cân bằng cảm xúc, khóc như chưa từng được khóc liên tiếp nhiều ngày sau khi nghe tin.

Người vợ của trung úy công an hy sinh khi truy đuổi nhóm trộm xe vẫn chưa lấy lại cân bằng cảm xúc, khóc như chưa từng được khóc liên tiếp nhiều ngày sau khi nghe tin chồng tử nạn.

Tin trong nước - Vụ trung úy công an hi sinh khi truy đuổi nhóm trộm xe: Xót xa lời kể của người vợ

Đám tang của Trung úy Tống Duy Tân được tổ chức tại nhà. Ảnh: Người Đưa Tin 

Liên quan đến vụ trung úy công an hy sinh khi truy đuổi nhóm trộm xe, báo Người Đưa Tin cho hay, danh tính trung úy công an tử vong được xác định là Tống Duy Tân, 30 tuổi, cảnh sát Hình sự, Công an huyện Cần Đước.

Gia đình Trung úy Tống Duy Tân có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, vợ anh làm công nhân ở khu công nghiệp cách xa nhà. Trong khi đó, gia đình anh đông anh em nhưng lại ít đất sản xuất.

Trong những ngày qua, nhiều người đã đến gia đình chia buồn và tiễn đưa anh Tân về với đất mẹ.

Tại đây, nhiều người đã không kìm nén được cảm xúc khi chứng kiến cảnh đứa con chưa nhớ nổi mặt cha của anh Tân khóc bên linh cữu người quá cố.

Trong khi đó, chị Nguyễn Ngọc Hương (22 tuổi, vợ Trung uý Tống Duy Tân) liên tục khóc ngất. Đến hôm nay, sau khi anh Tân đã về với đất mẹ, chị vẫn chưa thể lấy lại cân bằng cảm xúc, chưa thể đi làm.

Khóc như chưa từng được khóc liên tiếp nhiều ngày sau khi nghe tin chồng tử nạn, sức khỏe người phụ nữ 22 tuổi gần như suy kiệt. Chị không chỉ mất đi người yêu thương chị nhất, mà gia đình nhỏ còn lắm khó khăn vĩnh viễn mất đi người chèo chống.

Người mẹ trẻ không thể ngăn những dòng nước mắt thương tâm khi nhớ lại khoảng thời gian hai vợ chồng yêu thương nhau. Chị càng đau đớn hơn khi phải một mình đương đầu với tương lai còn lắm chông chênh.

Chị Hương nghẹn ngào chia sẻ: "Mấy hôm nay, khi biết tin anh Tân gặp nạn rồi qua đời, tôi phải liên tục truyền nước biển. Tôi đã phải đón nhận nỗi đau bất tận khi mất đi người chồng yêu thương tôi hết mực, con tôi vĩnh viễn mất người cha mẫu mực. Gia đình nhỏ của tôi mất đi chỗ dựa".

Chị kể tiếp: "Chúng tôi quen rồi yêu thương nhau khi vừa lên cấp 3. Sau 10 năm quen nhau, chúng tôi quyết định thành vợ thành chồng.

Từ khi còn yêu nhau đến khi về chung một nhà, anh ấy vẫn luôn một mực yêu thương, chăm sóc tôi. Tôi chưa từng thấy ai yêu thương vợ như anh ấy.

Từ trước đến giờ, sức khỏe tôi luôn yếu ớt. Khi về sống với nhau, một tay anh ấy chăm sóc tôi. Mỗi sáng, trước khi đi làm, anh ấy đều chuẩn bị đồ ăn sáng cho hai mẹ con rồi mới rời khỏi nhà.

Hàng ngày, anh ấy đều gọi điện về thăm hai mẹ con. Nếu có thời gian rảnh, anh ấy liền chạy về nhà thăm chúng tôi một chút rồi mới trở về đơn vị".

Tin trong nước - Vụ trung úy công an hi sinh khi truy đuổi nhóm trộm xe: Xót xa lời kể của người vợ (Hình 2).

Trung úy Tống Duy Tân mất đi, để lại đứa con thơ mới 6 tháng tuổi. Ảnh: Người Đưa Tin 

Bên cạnh đó, người mẹ trẻ cũng cho biết, sau khi anh Tân qua đời, chị phải một mình đối mặt với đường tương lai nhiều chông chênh. Bởi, bản thân chị cũng chỉ là một công nhân, lương tháng không đủ chăm lo cho gia đình, đặc biệt là vừa có con nhỏ.

Chị cho biết, sau khi ổn định tinh thần, sức khỏe chị sẽ xin chuyển chỗ làm về gần nhà để tiện chăm sóc con và cha mẹ.

"Nhà tôi chỉ có mình tôi nên tôi phải chăm sóc cha mẹ. Cha mẹ tôi cũng có tuổi nhưng gia đình khó khăn quá, ông bà phải đi làm phụ hồ để trang trải cuộc sống.

Mới đây, khi tôi có con nhỏ, ông bà phải nghỉ làm để ở nhà trông giữ bé nên thu nhập có bấp bênh hơn. Tuy nhiên, dù khó khăn thế nào, tôi cũng sẽ vững tâm bước tiếp", chị Hương nói.

Liên quan đến sự việc, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, trưa 21/11, Công an tỉnh Long An cho biết đã có văn bản đề nghị cục Tổ chức cán bộ (bộ Công an) thăng cấp bậc hàm trước niên hạn, lên thượng úy đối với Trung úy Tống Duy Tân.

Công an huyện Cần Đước đã ra quyết định bắt khẩn cấp Lê Thành Đoán (26 tuổi), Trần Hà Anh (17 tuổi, cùng ngụ xã An Phú Đông, huyện Bình Chánh, TP.HCM) và Nguyễn Đoàn Phước Bảo (22 tuổi, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) vì có liên quan đến cái chết của Trung úy Tân.

Công an xác định những người này đã dùng bột ớt ném vào lực lượng truy đuổi khiến Trung úy Tống Duy Tân bị té ngã, tử vong.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trung-uy-cong-an-hi-sinh-khi-truy-duoi-nhom-trom-xe-xot-xa-loi-ke-cua-nguoi-vo-a301770.html