Vụ Trưởng ban Nội chính Thái Bình nghi gây tai nạn rồi bỏ chạy: Nhân chứng nói gì?


Thứ 5, 14/05/2020 | 09:39


Cùng sự kiện

"Khi 2 cảnh sát cơ động tới, tôi thấy người đàn ông trên xe đi xuống bắt tay cơ động và được dẫn đi, không được đo nồng độ cồn.", người dân thông tin.

"Khi 2 cảnh sát cơ động tới, tôi thấy người đàn ông trên xe đi xuống bắt tay cơ động và được dẫn đi, không được đo nồng độ cồn. Người này rất điềm đạm, bình tĩnh...", người dân thông tin.

Liên quan đến nghi án Trưởng ban Nội chính Thái Bình gây tai nạn rồi bỏ chạy, trao đổi trên Dân trí, bà N. (một người bán hàng ở khu chợ tạm đối diện với khu vực xảy ra vụ tai nạn) cho biết, thời điểm này gần tan chợ nên khu vực này cũng không còn nhiều người. Khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc xe ô tô húc vào xe đạp khiến cả người và chiếc xe văng ra gần khu vực biển báo trước trạm xăng dầu Phiệt Học. Chiếc xe đạp sau đó văng vào một xe máy dựng ở lề đường làm người ngồi trên xe bị thương.

Chiếc xe ô tô tiếp tục chạy thì va chạm với một chiếc xe máy khác khiến người ngồi trên xe máy bị hất ngã xuống đường bị thương. Chiếc ô tô tiếp tục kéo rê chiếc xe máy chạy về hướng Khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình.

Bà N. cho hay: “Sau khi thấy mấy người bị thương, người dân hô hoán nhau lại xem sao, nhưng không ai dám đụng vào người đi xe đạp vì bà ấy bị nặng. Thấy chiếc xe ô tô gây tai nạn không dừng lại mà tiếp tục chạy, nên nhiều người mới bức xúc đuổi theo”.

Chiếc ôtô đâm vào cổng sắt khu công nghiệp mới dừng lại sau vụ tai nạn liên hoàn. Ảnh: Người dân cung cấp/ Tri thức trực tuyến

Trao đổi trên VTC News, anh T., một người bán hàng tại chợ tạm cho hay, khoảng 18h30 ngày 8/5, khi anh đang bán hàng thì nghe tiếng mọi người kêu to, anh ngẩng lên thấy ô tô tông vào xe đạp của một phụ nữ đi ngược chiều, hất văng xe đạp vào vệ đường. Xe đạp tiếp tục va đập với xe máy đang đứng ở lề đường khiến người đi xe máy bị thương ở chân.

Cũng theo anh T., ngay sau đó, tài xế lái ô tô gây tai nạn rồ ga, tông vào một xe máy khác, làm người ngồi trên xe máy đó cũng bị hất xuống đường, gãy chân. Ô tô kéo rê xe máy một đoạn đường dài về hướng khu công nghiệp Phúc Khánh (TP Thái Bình), lửa tóe dưới gầm.

“Theo quan sát của tôi, ô tô lúc đó đi tốc độ ít nhất 50km/h. Mọi việc diễn ra quá nhanh nên tôi không nhìn thấy người trong xe”, anh T. nói.

VTC News cũng dẫn lời một người dân có mặt tại thời điểm chiếc xe ô tô mang BKS 29A-995.83 bị chặn lại thông tin, khoảng 18h40 ngày 8/5, 2 thanh niên đi xe SH từ khu vực cây xăng Phiệt Học tới đây hô hoán và nhờ bảo vệ khu công nghiệp Phúc Khánh đóng cổng.

Cổng đóng, hết đường, chiếc xe buộc phải dừng lại. Tài xế chỉ xuống xe khi có lực lượng công an, cơ động tới đây. Qua tìm hiểu, người dân này được biết, đây là chiếc xe vừa gây tai nạn ở gần cây xăng Phiệt Học.

“Khi 2 cảnh sát cơ động tới, tôi thấy người đàn ông trên xe đi xuống bắt tay cơ động và được dẫn đi, không được đo nồng độ cồn. Người này rất điềm đạm, bình tĩnh. Thời điểm đó, trên xe gây tai nạn chỉ có 1 người, trước đầu xe có thẻ ghi xe ra vào Tỉnh ủy nhưng sau đó thẻ này mất lúc nào thì chúng tôi không biết”, VTC News dẫn lời người dân này thông tin.

Trong diễn biến có liên quan, theo TTXVN, chiều 13/5, Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, chiều 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp, nghe Công an tỉnh và các cơ quan liên quan báo cáo về vụ việc liên quan đến đồng chí Nguyễn Văn Điều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, lái xe gây tai nạn giao thông.

Sau khi thảo luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã thống nhất kết luận: Quyết định tạm dừng thực hiện nhiệm vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều kể từ ngày 12/5/2020. Việc xem xét xử lý kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều sẽ được thực hiện sau khi cơ quan chức năng có kết luận điều tra xác minh vụ việc.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình giao đồng chí Phạm Thị Liễu Lập, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phụ trách Ban Nội chính Tỉnh ủy trong thời gian đồng chí Nguyễn Văn Điều tạm dừng thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh ban đầu về vụ việc, ngày 9/5/2020, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình đã có thông báo tạm dừng thực hiện nhiệm vụ đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều để khắc phục hậu quả tai nạn giao thông và báo cáo giải trình vụ việc; đồng thời yêu cầu Công an tỉnh Thái Bình điều tra, xác minh vụ việc, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình.

Theo Tri thức trực tuyến, vụ việc xảy ra vào tối 8/5 trên đoạn đường Trần Thủ Độ (đối diện cây xăng Phiệt Học, thuộc phường Tiền Phong, TP Thái Bình).

Ôtô mang BKS 29A-995.83 va chạm với xe đạp do bà PT.Ng. (63 tuổi, trú phường Tiền Phong, TP Thái Bình) điều khiển khiến nạn nhân bị hất văng, va tiếp vào chiếc xe máy chạy cùng chiều.

Bà Ng. tử vong trên đường đi cấp cứu, người đi xe máy bị thương. Còn chiếc ôtô trên tiếp tục tông vào một xe máy khác làm tài xế bị thương. Ôtô không dừng lại mà bỏ chạy về phía Khu công nghiệp Phúc Khánh.

Thấy người dân đuổi theo, ôtô đâm vào cổng sắt khu công nghiệp rồi dừng lại. Theo nhiều nhân chứng, lúc này, tài xế cố thủ bên trong, lực lượng công an có mặt thì người này mới ra khỏi xe và được đưa đi.

Cũng theo nhân chứng, chiếc xe gây tai nạn có tấm biển ghi chữ "Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình - Giấy ra vào cơ quan - 29A - 995.83”. Còn tài xế ôtô này giống ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-ban-noi-chinh-thai-binh-nghi-gay-tai-nan-roi-bo-chay-nhan-chung-noi-gi-a323337.html