Vụ Trưởng Công an huyện tổ chức đám cưới cho con lúc dịch Covid-19: Người trong cuộc trần tình


Thứ 3, 04/08/2020 | 03:46


Cùng sự kiện

Đại tá Võ Văn Đãi cho hay, sau khi nhận được công văn hỏa tốc, ông đã gọi điện báo khách ở xa thông cảm....

Liên quan đến vụ Trưởng Công an huyện tổ chức đám cưới cho con lúc dịch Covid-19, Đại tá Võ Văn Đãi cho hay, sau khi nhận được công văn hỏa tốc, ông đã gọi điện báo khách ở xa thông cảm.

Vụ việc Trưởng Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đám cưới cho con trong lúc dịch Covid-19 đang khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với tờ báo Đất Việt, Đại tá Võ Văn Đãi, Trưởng công an huyện Mộ Đức cho biết, sự việc xảy ra quá bất ngờ nên ông mong mọi người thông cảm.

"Chiều ngày 28/7, bên họ nhà gái làm các nghi thức, khi về đến nhà trai chúng tôi là hơn 5h chiều tôi mới được báo tin về chỉ đạo tạm dừng tụ tập trên 30 người để phòng chống dịch Covid-19. Khi tôi nhận được chỉ đạo này tôi đã gọi điện cho các khách mời ở xa để bảo họ thông cảm vì tình hình này chắc không ổn, đồng thời gọi điện báo nhà hàng cắt giảm cỗ và chương trình.

Bởi vậy, đám cưới diễn ra vào hôm sau cũng kịp thời giảm được một số người, chỉ có bà con ở quê lên thì họ dọn cỗ ra cho họ ăn nhanh là về, khách trong ngành công an không đến bởi họ biết tình hình dịch bệnh nên cũng ngại. Một số anh em vì tình nghĩa đến cũng chỉ đưa quà mừng rồi về", Đại tá Đãi nói.

Đại tá Võ Văn Đãi tổ chức đám cưới cho con trai. Ảnh: Báo Đất Việt

Theo Đại tá Đãi, đám cưới của con trai ông lẽ ra được tổ chức từ năm 2019 nhưng vì con ông bị ốm nặng nên phải hoãn đến tháng 4/2020. Tuy nhiên, tháng 4 vẫn trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19 nên gia đình ông tiếp tục hoãn đến cuối tháng 7 mới tổ chức thì dịch bệnh lại quay lại.

"Ban đầu tôi đặt 75 mâm cỗ nhưng khi có chỉ đạo về việc không tụ tập quá 30 người nên tôi đã cắt giảm đi còn 45 mâm.

Một số hàng tươi thì mình có nói với nhà hàng là chấp nhận chịu tiền một nửa. Đám cưới con tôi cũng đã bỏ qua một số nghi thức khác rồi, đã cố gắng khắc phục bằng cách đó", Đại tá Đãi cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, trước đó báo Thanh Niên đưa tin, vào chiều ngày 31/7, tại cuộc họp với các lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Đại tá Võ Văn Đãi, Trưởng công an huyện Mộ Đức, giải trình về việc tổ chức đám cưới cho con trai đông người khi đã có chỉ đạo tạm dừng tụ tập hơn 30 người để tiệc tùng, đám cưới.

Nguồn tin cho hay, Đại tá Võ Văn Đãi tổ chức đám cưới cho con trai vào ngày 29/7 tại nhà hàng R.V. (tổ dân phố 1, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi).

Theo thông tin ban đầu, tiệc cưới có mời vài trăm người, trong đó có các quan chức địa phương. Tuy nhiên, theo một lãnh đạo Huyện ủy Mộ Đức, hầu như khách đến tặng quà rồi ra về. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-cong-an-huyen-to-chuc-dam-cuoi-cho-con-luc-dich-covid-19-nguoi-trong-cuoc-tran-tinh-a333273.html