+Aa-
    Zalo

    Vụ trưởng công an xã đá thau cá của dân: Giám đốc CA tỉnh lên tiếng

    ĐS&PL Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã yêu cầu các đơn vị thẩm tra, xác định vụ việc trưởng công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana) có hành động phản cảm.

    Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã yêu cầu các đơn vị thẩm tra, xác định vụ việc trưởng công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana) có hành động đá bay hàng hóa của người dân.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, tối 4/10, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi- Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ kiểm tra trường hợp ông Lê Tấn Thịnh- Trưởng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana có hành động phản cảm khi làm nhiệm vụ.

    Thiếu tướng Rơi cho rằng, nếu đúng như những thông tin báo chí đăng thì công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm đối với trưởng công an xã Quảng Điền.

    "Công an xã là lực lượng bán chuyên trách nên Công an tỉnh chỉ quản lý về nghiệp vụ. Nếu sai phạm thì Công an tỉnh sẽ đề nghị UBND huyện Krông Ana xử lý kỷ luật đối với ông Thịnh. Quan điểm của chúng tôi sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che", Giám đốc CA tỉnh Đắk Lắk cho hay.

    Ông Lê Tấn Thịnh. Ảnh: Tri thức Trực Tuyến

    Cũng theo Thiếu tướng Rơi, mặc dù ông Thịnh là công an xã nhưng hành động phản cảm này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến ngành.

    Trước đó, chia sẻ với PV báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Lê Tấn Thịnh cho biết, thời gian qua tình hình giao thông tại khu vực chợ Điện Bàn diễn ra phức tạp. Cụ thể, xã tổ chức đấu thầu công khác các lô bán trong chợ. Tuy nhiên, sau khi thông báo rộng rãi, nhiều người không đấu thầu, đến khi chợ hoạt động thì bày bán dọc lòng lề đường. Cơ quan chức năng đã nhiều lần tuyên truyền, vận động người dân, buôn bán đúng nơi quy định, nhưng người dân không chấp hành.

    Việc người dân ngồi lấn chiếm lòng lề đường khiến học sinh gặp nguy hiểm khi đến trường, vì khu vực này đường hẹp. Theo ông Thịnh, để xử lý tình trạng người dân buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường, UBND xã thành lập đoàn liên ngành do ông làm trưởng đoàn.

    “Về thẩm quyền, tôi có quyền lập biên bản, tịch thu các vật dụng của bà con. Tuy nhiên, bà con ai cũng vì miếng cơm manh áo nên chúng tôi không làm”, ông Thịnh nói thêm.

    Ông Thịnh cũng thừa nhận hành động của mình hơi quá và mong người dân bỏ qua.

    Sáng 3/10, trong lúc đi xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở đường liên xã, ngang qua khu vực chợ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, ông Lê Tấn Thịnh- Trưởng công an Lê Tấn Thịnh đã có hành động đá bay, giật tung nhiều hàng hóa của người dân.

    Toàn bộ sự việc được người dân quay lại rồi đăng tên lên mạng xã hội. Ngay sau đoạn video được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt xem, lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người cho rằng, hành động của vị trưởng công an xã Quảng Điền là vô cùng phản cảm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-cong-an-xa-da-thau-ca-cua-dan-giam-doc-ca-tinh-len-tieng-a204107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan