Vụ vận thăng rơi làm 3 người chết ở Nghệ An: Thiết bị đã được kiểm định đầy đủ


Thứ 2, 04/01/2021 | 04:27


Cùng sự kiện

Liên quan vụ vận thăng rơi làm 3 người chết, đại diện nhà thầu cho biết, trước khi đưa vào sử dụng, thiết bị đã được kiểm định đầy đủ.

Liên quan vụ vận thăng rơi làm 3 người chết, đại diện nhà thầu cho biết, trước khi đưa vào sử dụng, thiết bị đã được kiểm định đầy đủ.

Các bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: VNN

Trao đổi trên báo chí, ông Lê Tiến Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thi công cơ giới và Xây lắp 171 - đơn vị thi công xây dựng trụ sở mới của sở Tài chính Nghệ An - cho biết đang làm việc với công an để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo ông Lực, công nhân gặp nạn đều là người của công ty, có ký hợp đồng lao động khoán việc và được công ty trực tiếp quản lý, trả lương.

"Bình thường công trường có gần 50 công nhân làm việc nhưng hôm gặp sự cố trùng ngày lễ nên nhiều người nghỉ, chỉ còn hơn 20 người ở lại làm", ông Lực nói.

Ông Lực cho biết thêm, đầu tháng 9 vừa qua, công ty thuê lắp đặt, vận hành vận thăng này. Trước khi đưa vào sử dụng, thiết bị đã được kiểm định đầy đủ. Chiếc vận thăng có lồng sắt rộng hơn 1 m, dài gần 4 m, có cửa ra vào hai đầu, chạy bằng mô tơ điện để vận chuyển công nhân hoặc vật liệu lên xuống.

Với sức tải hơn một tấn, ông Lực cho rằng vận thăng đủ sức chở 11 công nhân lên xuống mà không quá tải.

"Lúc xảy ra sự cố, nhóm vận hành, quản lý vận thăng cũng có mặt. Nguyên nhân vụ tai nạn phía công an vẫn đang điều tra và chưa thông tin. Đây là sự việc không mong muốn, công ty cũng đã đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân và phối hợp với công an làm rõ", đại diện nhà thầu thông tin.

Trước đó, tối 2/1, ông Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - cùng đại diện lãnh đạo sở Tài chính và sở Y tế Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên các công nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An và Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 2/1, một nhóm công nhân 11 người di chuyển lên tầng 9 bằng vận thăng tại công trường trụ sở làm việc mới của sở Tài chính Nghệ An, phường Hưng Phúc, TP Vinh thì vận thăng rơi tự do xuống đất.

11 người được đưa tới hai bệnh viện cấp cứu nhưng đến nay 3 người đã tử vong do vết thương nặng.

Được biết, công trình trụ sở làm việc mới của sở Tài chính có quy mô 9 tầng nổi, 1 tầng hầm. Tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng được thi công từ tháng 1/2020.

Danh tính 3 người bị tử vong cùng trú huyện Yên Thành, Nghệ An:

1, Ông Đặng Minh Cung (64 tuổi, trú xã Nhân Thành).

2, Ông Trần Công Hiếu (45 tuổi, trú xã Vĩnh Thành).

3, Ông Phạm Đức Phượng (48 tuổi, trú xã Vĩnh Thành).

Danh tính 8 người bị thương quê Nghệ An nặng đang cấp cứu:

1, Anh Phan Xuân Phúc (45 tuổi).

2, Anh Phan Xuân Hải (48 tuổi).

3, Nguyễn Hữu Bình (52 tuổi).

4, Anh Trần Văn Tư (40 tuổi).

5, Anh Phan Xuân Duẩn (44 tuổi)

6, Chị Trần Thị Thuỷ (35 tuổi),

7, Bà, Đặng Thị Lương (53 tuổi).

8, Anh Võ Văn Phương (45 tuổi).


Cự Giải
(T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-van-thang-roi-lam-3-nguoi-chet-o-nghe-an-thiet-bi-da-duoc-kiem-dinh-day-du-a351507.html