Vụ vi phạm tại đại học Tôn Đức Thắng: Ông Lê Vinh Danh nhận lương 556,1 triệu đồng/tháng


Thứ 6, 30/10/2020 | 11:54


Cùng sự kiện

Lương tháng 9 của hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng Lê Vinh Danh là 556,1 triệu đồng, trợ lý hiệu trưởng là hơn 255 triệu đồng

Lương tháng 9 của hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng Lê Vinh Danh là 556,1 triệu đồng, trợ lý hiệu trưởng là hơn 255 triệu đồng, trong khi đó, viên chức giảng dạy có lương bình quân là hơn 23,7 triệu đồng.

Chiều ngày 23/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin ông Lê Vinh Danh, nguyên Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng đã có nhiều vi phạm công tác Đảng và công tác quản lý tài chính, hành chính.

Cụ thể, về mặt Đảng, ông Danh ban hành quy chế làm việc của Đảng ủy không đầy đủ, thẩm quyền của Ban Thường vụ vượt quá quy định, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Đảng ủy, dẫn đến Đảng ủy có những vi phạm.

Ông Lê Vinh Danh. Ảnh: VietNamNet

Trong công tác quản lý hành chính, ông Danh có nhiều vi phạm, như duyệt chi hơn 14 tỷ đồng không đúng quy định, sử dụng hơn 10 tỷ đồng tiền lãi từ nguồn cho vay của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trích lập các quỹ không đúng mục đích vay, không phản ánh đầy đủ thông tin trên sổ sách kế toán. Ông Danh còn chỉ đạo mua sắm tài sản gây thiệt hại cho trường 29 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Lê Vinh Danh đã ban hành hướng dẫn về quy trình đầu tư xây dựng, mua sắm, sửa chữa, thanh lý tài sản của trường không đúng quy định pháp luật về đấu thầu, lựa chọn nhà thầu. Việc thực hiện thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, thiết kế cơ sở, đấu thầu, chỉ định thầu, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng không đảm bảo quy hoạch, thầm quyền, thủ tục theo quy định.

Đặc biệt việc chi trả lương, thu nhập cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường ĐH Tôn Đức Thắng chưa đảm bảo công khai, minh bạch, có chênh lệch lớn trong phân phối thu nhập giữa hiệu trưởng, trợ lý hiệu trưởng với các phó hiệu trưởng và phần lớn cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Theo đó lương bình quân tháng 9/2020 của nhà trường đối với viên chức giảng dạy là hơn 23,7 triệu đồng, lương bình quân của viên chức hành chính là hơn 22,5 triệu đồng. Còn lương bình quân của lao động giản đơn là hơn 13,4 triệu đồng.

Trong khi đó, lương tháng 9 của của ông Lê Vinh Danh là hơn 556 triệu đồng, của trợ lý hiệu trưởng là hơn 255 triệu đồng, còn lương của người được giao phụ trách trường là hơn 72,7 triệu đồng.

Trường đại học Tôn Đức Thắng cũng không có quyết định mức chi, tiêu chuẩn và định mức sử dụng xe ô tô, tiêu chuẩn và định mức về nhà làm việc…

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vi-pham-tai-dai-hoc-ton-duc-thang-ong-le-vinh-danh-nhan-luong-5561-trieu-dongthang-a343704.html