Vụ xe chở học sinh bị tàu hỏa đâm: Lái xe cố tình vượt dù đã được cảnh báo


Thứ 4, 30/09/2020 | 13:44


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ xe chở 48 học sinh tại Hà Nội bị tàu hỏa đâm, nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe cố tình vượt dù đã được người dân cảnh báo.

Liên quan đến vụ xe chở 48 học sinh tại Hà Nội bị tàu hỏa đâm, nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe cố tình vượt dù đã được người dân cảnh báo. 

Ngày 30/9, qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng đã xác định, nguyên nhân vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe chở 48 học sinh tiểu học Lý Nam Đế (Hà Nội) là do lái xe, Người Lao Động phản ánh.

Hiện trường nơi xảy ra vụ va chạm. Ảnh: Người lao động

Theo báo cáo, trước khi xảy ra tai nạn, người dân xung quanh đã nhắc lái xe ô tô dừng lại vì sắp có tàu qua nhưng lái xe không nghe và vẫn cố tình vượt qua đường ray. Được biết, tuyến đường sắt đoạn xảy ra va chạm là nút giao với đường dân sinh, mật độ người dân đi qua lại thấp nên không có nhân viên đường sắt cảnh báo.

Rất may, phương tiện xảy ra va chạm là tàu chở hàng, tốc độ di chuyển chậm nên không gây hậu quả nghiêm trọng.

Xe ô tô hư hỏng nặng sau vụ va chạm. Ảnh: Lao Động

Trước đó, theo báo Lao Động, khoảng 16h ngày 29/9, một vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa một xe chở học sinh tiểu học loại 45 chỗ với tàu hỏa. Vị trí xảy ra va chạm là tại lối vào tổ dân phố Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Vụ việc khiến 6 em học sinh và lái xe bị thương phải đưa đi cấp cứu, trong đó có 3 em bị thương khá nghiêm trọng.

Đến sáng 30/9, đã có 2 em trong nhóm bị thương trở lại trường học, còn lại 4 em vẫn được gia đình theo dõi.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-cho-hoc-sinh-bi-tau-hoa-dam-lai-xe-co-tinh-vuot-du-da-duoc-canh-bao-a340840.html