Vụ xét xử ly hôn vợ chồng cà phê Trung Nguyên: Bà muốn "công khai", ông muốn "kín"


Thứ 6, 15/11/2019 | 12:30


Cùng sự kiện

Trong khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị xử công khai phiên xử phúc thẩm thì "ông vua" cà phê Trung Nguyên lại muốn xử kín để không ảnh hưởng tới các con.

Trong khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị xử công khai phiên xử phúc thẩm thì "ông vua" cà phê Trung Nguyên lại muốn xử kín để không ảnh hưởng tới các con.

Ngày 15/11, xác nhận với báo Infonet, phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên), bị đơn trong vụ li hôn với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết, đã gửi đơn lên TAND cấp cao đề nghị thay đổi cách xét xử.

Cụ thể, trong lá đơn gửi HĐXX sáng cùng ngày, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị tòa xử kín vụ ly hôn với lý do để đảm bảo bí mật kinh doanh và không ảnh hưởng đến các con.

Trước phiên tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn xử kín. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, ngày 12/11, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn lên TAND cấp cao tại TP.HCM yêu cầu mở phiên tòa xét xử công khai. Theo bà Thảo, bà từng tin rằng việc xét xử kín sẽ không làm ảnh hưởng đến tâm lý các con. Tuy nhiên, sau khi xin toà xử kín và được hội đồng xét xử đồng ý, thì có một số bài viết lại đăng tải những thông tin không chính xác, đã làm ảnh hưởng đến tình cảm của các con đối với cha mẹ trong vụ án ly hôn.

Vì thế, bà Thảo mong muốn xử công khai để báo chí truyền tải chính xác thông tin tại phiên toà, giúp cho công luận hiểu rõ sự thật khách quan của vụ việc.

Như đã đưa tin, ngày 27/3, chiều 27/3, TAND TP.HCM tuyên án sơ thẩm vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê". Trong đó, tòa đã tuyên bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, còn ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng số tiền nuôi 10 tỷ đồng/năm tính từ năm 2013 cho đến khi các con trưởng thành.

Về tài sản bất động sản, ông Vũ được giao quản lý 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được giao quyền sử dụng đất và tài sản của 7 bất động sản trị giá 375 tỷ đồng.

Cổ phần tại Trung Nguyên và khối tài sản có giá trị khác khoảng 1.764 tỷ đồng được gửi tại các ngân hàng và cổ phần các công ty con, tòa phán quyết chia tỷ lệ 6:4 nghiêng về phía ông Vũ.

Đáng chú ý, 40% phần cổ phần bà Thảo được toà yêu cầu bà Thảo chuyển giao ông Vũ để nhận bằng tiền mặt.

Sau bản án sơ thẩm, vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đều có kháng cáo. Bà Thảo yêu cầu hủy bản án sơ thẩm, mong muốn được đoàn tụ cùng chồng và cũng không đồng ý với cách chia tài sản theo tỷ lệ trên.

Phía ông Vũ kháng cáo, yêu cầu tòa chia lại tài sản theo tỷ lệ 70% thuộc về mình với lý do ông đã đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên, 30% phần bà Thảo.

Dự kiến, phiên toà Phúc thẩm sẽ mở vào các ngày 18, 19 và 20/11.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xet-xu-ly-hon-vo-chong-ca-phe-trung-nguyen-ba-muon-cong-khai-ong-muon-kin-a301003.html