+Aa-
    Zalo

    Xà cừ bật gốc trên phố Hà Nội, một nữ sinh bị thương

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong trận mưa kèm gió to đêm 21/4, một cây xà cừ cổ thụ bị bật gốc, đổ chắn ngang đường khiến một nữ sinh bị thương.
    (ĐSPL) - Trong trận mưa kèm gió to đêm 21/4, một cây xà cừ cổ thụ bị bật gốc, đổ chắn ngang đường khiến một nữ sinh bị thương.
    Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h đêm qua (21/4), tại đầu ngõ 33 phố Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    Theo tin tức từ báo Dân trí, vào thời điểm trên, trời mưa nhỏ nhưng có gió to. Bất ngờ, cây xà cừ cổ thụ ở đầu ngõ bật gốc, đổ chắn ngang đường. Cùng lúc, một nữ sinh viên đi xe máy ngang qua, đã bị cành cây quệt vào, bị thương nhẹ.
    Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công an phường Bách Khoa đã có mặt bảo vệ hiện trường, đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Sinh viên bị thương được xác định là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1995, trú tại Móng Cái, Quảnh Ninh), hiện đang là sinh viên trường Đại học Đại Nam.

    Một nữ sinh bị thương khi một cây xà cừ bật gốc, đổ trong đêm mưa giông ở Hà Nội. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, Trang đi xe máy một mình. Sau khi cây đổ va vào người, Trang đã được đưa đi cấp cứu, phải khâu 4 mũi. Sáng nay, 22/4, nữ sinh này đã xuất viện.
    Ngay trong đêm, Công ty Cây xanh Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị chức năng phường Bách Khoa tiến hành thu dọn hiện trường. Công ty Cây xanh Hà Nội đã điều 1 xe thang, 2 xe tự hành cùng nhiều cán bộ công nhân đến hiện trường để khắc phục sự cố. Đến 1h sáng ngày 22/4, toàn bộ hiện trường về cơ bản được dọn dẹp, đảm bảo thông xe.
    Trao đổi trên báo An ninh Thủ đô về vụ việc, ông Nguyễn Văn Tuấn (một người dân nơi đây) cho biết, cây xà cừ bị đổ có từ rất lâu, tuổi thọ khoảng gần 100 năm, đường kính gốc gần 1m. Theo quan sát của phóng viên, dọc tuyến phố này vẫn còn có khá nhiều cây xà cừ cổ thụ.
    Đáng chú ý, ngay tại trước cửa số nhà 35 là câu lạc bộ mang tên Sun Clup có một cây xà cừ lớn. Ngôi nhà được xây dựng bao trùm cả vào cây. Nếu xảy ra mưa bão, cây đổ thì không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

    Phần rễ cây xà cừ thối đen. Ảnh: Dân trí

    Trên báo Vietnamnet, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Công ty công viên cây xanh Hà Nội Nguyễn Đức Mạnh cho biết: "Quá trình thi công và chỉnh trang hạ tầng đô thị của Hà Nội đã ảnh hưởng nhiều đến hệ thống cây xanh đô thị. Việc hạ đường, xén hè khiến rễ cây nổi lên. Việc thi công hạ ngầm đường điện, đường nước cũng làm ảnh hưởng đến bộ rễ".
    Theo ông Mạnh, hiện nay, rất nhiều công trình hạ ngầm điện, nước của Hà Nội thiết kế quá sát với phần đất để trồng cây. Khi rễ bị chặt thì độ bám, độ lan tỏa, sự vững chắc của cây giảm đi, thậm chí từ những vết thương đó, nấm bệnh xâm nhiễm làm cây mục ngay từ gốc.
    Cây xà cừ (lim trắng) vốn được người Hà Nội mệnh danh là "cây hàng mã" bởi lớn nhanh, cây cao, tán rộng, nhưng là loài rễ chùm, ăn nông, lan trên mặt đất, cho nên khi rễ bị tổn hại, gặp mưa bão, rất dễ bị đổ. Đã có tai nạn chết người xảy ra do cây xà cừ bị ngã.
    MINH SANG (Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-cu-bat-goc-tren-pho-ha-noi-mot-nu-sinh-bi-thuong-a92018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan