Xác minh nghi vấn cụ bà 60 tuổi đầu độc hàng xóm bằng thuốc diệt cỏ ở Nghệ An


Thứ 2, 20/05/2019 | 15:44


Cùng sự kiện

Trích xuất camera an ninh, gia đình chị Vân phát hiện người hàng xóm cầm chai thuốc lạ vào nhà nên đã báo cáo cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Trích xuất camera an ninh, gia đình chị Vân phát hiện người hàng xóm cầm chai thuốc lạ vào nhà nên đã báo cáo cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ nghi vấn cụ bà 60 tuổi đầu độc hàng xóm bằng thuốc trừ cỏ, thông tin trên báo Người Đưa Tin, ngày 20/5, Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an xã Nam Xuân điều tra vụ việc gia đình chị Nguyễn Thị Vân (26 tuổi), trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn trình báo bị hàng xóm dùng thuốc diệt cỏ để đầu độc.

Trao đổi với PV VOV, chị Vân cho biết, trước đó vào ngày 15/5, người hàng xóm bên cạnh nhà chị có những biểu hiện bất thường.

Theo dõi camera an ninh trong sân nhà, chị Vân phát hiện bà T. hàng xóm lẻn vào khuôn viên nhà chị, mang theo một chai nước trên tay. Thấy có biểu hiện lạ, gia đình chị đã trình báo với chính quyền địa phương để làm rõ sự việc.

Theo chị Vân, sau đó tại buổi làm việc ở xã, người hàng xóm cũng đã thừa nhận trước đó vào ngày 14/5, có đổ một chai thuốc diệt cỏ xuống giếng nhà chị Vân.

Ngày 15/5, nhân lúc gia đình chị không có ai ở nhà người này tiếp tục sang để đổ loại nước này vào chai dầu gội đầu nhưng vì cửa khóa nên không bỏ được.

Camera ghi lại hình ảnh bà T. cầm chai lạ sang nhà chị Vân. Ảnh: Người Đưa Tin

Khi dùng đèn pin soi xuống giếng, gia đình phát hiện màu nước chuyển sang xanh bất thường. Vì vậy, nhiều ngày qua, gia đình chị Vân phải thay nhau đi xin nước về dùng vì không dám dùng nước từ giếng nhà.

“Cũng may là chúng tôi phát hiện kịp thời. Mấy hôm nay, chúng tôi không dám dùng nước giếng nhà nữa mà mang can đi xin nước của hàng xóm về dùng”, chị Vân chia sẻ trên báo Người Đưa Tin.

Lo sợ bị ngộ độc, cả gia đình chị Vân đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm khám. May mắn các bác sỹ thông báo, cả 5 người âm tính với chất độc. Đồng thời, gia đình chị Vân cũng yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra để xử lý nghiêm vụ việc.

Theo lời chị Vân, giữa năm 2018, chị có mất một khoản tiền. Do nghi ngờ bà T. lấy trộm nên giữa hai gia đình xảy ra mâu thuẫn và chính quyền xã phải xuống hòa giải. Từ đó, gia đình chị thường xuyên xảy ra những hiện tượng bất thường như gia súc, gia cầm nuôi trong nhà chết hàng loạt.

Ngày 20/5, Công an huyện Nam Đàn, Công an xã Nam Xuân xuống lấy mẫu nước gia đình chị Vân đồng thời mời bà Th. lên trụ sở côn an để lấy lời khai, điều tra vụ việc.

Ngay sau khi nhận thông tin công an huyện Nam Đàn, Nghệ An cũng đã vào cuộc điều tra.

Hiện sự việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-nghi-van-cu-ba-60-tuoi-dau-doc-hang-xom-bang-thuoc-diet-co-o-nghe-an-a276239.html