Xe biển xanh "phớt lờ" quy định để lấn làn đường xe buýt nhanh BRT


Thứ 6, 06/01/2017 | 13:17


(ĐSPL) – Mặc dù đã có quy định về làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh nhưng nhiều phương tiện giao thông vẫn cố tình phớt lờ.

(ĐSPL) – Mặc dù đã có quy định về làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh nhưng nhiều phương tiện giao thông vẫn cố tình phớt lờ.

Vietnamlus đưa tin, sáng ngày 6/1, một chiếc xe biển xanh mang BKS 80A-016.8… ngang nhiên đi hẳn vào làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT khiến nhiều người bức xúc.

Anh Đ.L (Hà Nội) cho biết, vào khoảng 7h sáng ngày 6/1, trong khi di chuyển trên tuyến đường Giảng Võ (Hà Nội), anh L. cùng nhiều người đi đường đã hết sức bất ngờ với việc chiếc xe mang biển xanh 80A-016.8.. liên tục chạy hẳn vào làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

Mặc dù đã có quy định về làn đường cho xe buýt nhanh BRT nhưng xe biển xanh này vẫn phớt lờ. Ảnh: Vietnamplus+.

"Chiếc xe này chạy sát mé trong cùng của làn đường xe BRT. Không chỉ vậy, nhiều phương tiện phía trước cũng ngang nhiên vi phạm làn đường đã được quy định rõ.". Anh L. cho hay.

Và đây cũng không phải là trường hợp duy nhất trong sáng nay. Báo Giao thông đưa tin, sáng cùng ngày, theo ghi nhận của PV, một xe xe ô tô biển xanh mang BKS: 80B – 5893 đã cố tình đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT trên tuyến đường Lê Văn Lương, Hà Nội.

Chiếc xe biển xanh lấn làn mà PV báo Giao thông ghi lại được.

Điều đáng nói là thời điểm trên không phải giờ cao điểm, trong khi đó các phương tiện khác đều chấp hành nghiêm chỉnh việc không lấn làn nhường đường dành cho xe buýt nhanh, nhưng xe biển xanh vẫn cố tình vi phạm, chiếm trọn cả làn BRT.

Trước đó, theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông, xe buýt nhanh chạy trên làn đường riêng tại các đoạn từ Ba La - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường Trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - Giang Văn Minh - Cát Linh. Các đoạn không bố trí làn đường dành riêng (BRT chạy chung với phương tiện khác) gồm đoạn Yên Nghĩa - ngã ba Ba La; đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã và Kim Mã - Giảng Võ.

Dọc tuyến xe buýt nhanh, lực lương chức năng gắn nhiều biển cảnh báo về mức phạt theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Cụ thể, các phương tiện đi vào làn của BRT sẽ phạm lỗi “đi không đúng phần đường, làn đường quy định”. Người điều khiển ô tô chạy sai làn sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng; mức phạt đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy (xe máy điện) là từ 300.000 đến 400.000 đồng.Nghị định 46/2016/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính giao thông nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng.

 Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-bien-xanh-phot-lo-quy-dinh-de-lan-lan-duong-xe-buyt-nhanh-brt-a177361.html