Xem diễn tập ứng phó sự cố thiên tai, 3 người dân bị thương


Thứ 6, 16/06/2017 | 02:32


Cùng sự kiện

Khi tiến hành diễn tập phương án nổ mìn, do sức công phá của mìn quá lớn đã khiến 3 người dân đứng xem bị thương.

Khi tiến hành diễn tập phương án nổ mìn, do sức công phá của mìn quá lớn đã khiến 3 người dân đứng xem bị thương.

Báo VOV dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ cho biết, sáng 15/6, UBND huyện Yên Lập (tỉnh Phú Thọ) đã tổ chức buổi diễn tập ứng phó sự cố lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 tại xã Mỹ Lương.

Theo đó, trong khi diễn tập, có phương án nổ mìn nhằm mục đích phá cầu tràn Bến Tề, tạo dòng chảy. Song do sức nổ lớn (trọng lượng mìn nổ 25kg), đất đá văng mạnh khiến cho 3 người dân tới xem diễn tập bị thương và 5 ô tô bị hư hỏng nhẹ.

Sự cố ngoài ý muốn xảy ra khi diễn tập ứng phó thiên tai. Ảnh: báo Dân trí

Các nạn nhân gồm: Cháu Phùng Duy K. (sinh năm 2008, ở xã Xuân An) bị gãy tay và tổn thương đầu, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; cháu Nguyễn Thị Thu P. (sinh năm 2004) và bà Đặng Thị C. (sinh năm 1954, ở xã Mỹ Lương) bị thương ở đầu, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Báo Dân trí đưa tin, nhận được thông tin về sự cố đáng tiếc, lãnh đạo UBND huyện Yên Lập và cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho cháu K. 5 triệu đồng, cháu P., bà C., mỗi người 1 triệu đồng; đồng thời cam kết chi trả toàn bộ viện phí cho các nạn nhân.

Đối với xe ô tô bị hư hỏng, UBND huyện sẽ bồi thường thiệt hại cho các chủ phương tiện.

Theo lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, đây là một sự cố đáng tiếc, UBND huyện và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn đã nhận trách nhiệm và rút kinh nghiệm cho những lần diễn tập sau.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-dien-tap-ung-pho-su-co-thien-tai-3-nguoi-dan-bi-thuong-a193460.html