Xét nghiệm Covid-19 đối với cụ bà quá cảnh tại Hàn Quốc có biểu hiện ho, sốt


Thứ 2, 24/02/2020 | 02:42


Cùng sự kiện

Sau khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon ở Seoul (Hàn Quốc), cụ bà 78 tuổi đã có biểu hiện ho, sốt nên được người nhà đưa đến bệnh viện theo dõi.

Sau khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon ở Seoul (Hàn Quốc), cụ bà 78 tuổi đã có biểu hiện ho, sốt nên được người nhà đưa đến bệnh viện theo dõi.

Tối 23/2, sở Y tế Thừa Thiên-Huế cho biết vừa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho một bà cụ từ Mỹ quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc trước khi về Việt Nam, hiện tại đang chờ kết quả.

Bác sỹ đang kiểm tra các mẫu xét nghiệm. Ảnh: PLO

Cụ thể, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh này vừa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của một người dân trên địa bàn khi người này có các triệu chứng ho, sốt sau khi từ Mỹ về Việt Nam có quá cảnh tại sân bay ở Hàn Quốc.

Trước đó, vào ngày 16/2, bà T.T.G. (78 tuổi, trú thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền) đi từ Mỹ về đến Việt Nam, qua sân bay tại Đà Nẵng rồi thuê xe ô tô chở từ Đà Nẵng về nhà. Trước khi trở về Việt Nam, bà G. quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc.

Sau đó, khi trở về nhà, bà G. xuất hiện các triệu chứng ho và sốt nhưng không có triệu chứng khó thở. Lo ngại trước các triệu chứng của bà G., người thân đã đưa bà G. nhập viện tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở huyện Phong Điền vào ngày 22/2.

Ngay sau khi nhập viện, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm Covid-19 và hiện đang chờ kết quả.

Ngoài ra, cơ quan có thẩm quyền cũng tiêu độc khử trùng khu vực nơi người này sinh sống cũng như khoanh vùng giám sát theo dõi những người đã tiếp xúc và có liên quan đến người này.

Được biết, đến sáng 24/2, Hàn Quốc xác nhận có thêm 161 ca mới nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước là 763 người.

Nhà chức trách Hàn Quốc cũng thông báo ca tử vong thứ 7 do Covid-19. Trường hợp tử vong này là một bệnh nhân nam 62 tuổi, có liên quan đến một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, Đông Nam Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo tính đến sáng cùng ngày, có 11 quân nhân của nước này được xác nhận nhiễm chủng mới của virus corona và khoảng 7.700 quân nhân được cách ly.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-nghiem-covid-19-doi-voi-cu-ba-qua-canh-tai-han-quoc-co-bieu-hien-ho-sot-a312777.html