Xét xử trọng án 5 người thương vong tại Đan Phượng: Hung thủ Nguyễn Văn Đông ngã quỵ khi lãnh án tử hình


Thứ 5, 12/12/2019 | 07:06


Cùng sự kiện

Với hành vi sát hại cả gia đình em trai khiến 5 người thương vong, bị cáo Nguyễn Văn Đông bị HĐXX TAND TP. Hà Nội tuyên án tử hình.

Với hành vi sát hại cả gia đình em trai khiến 5 người thương vong, bị cáo Nguyễn Văn Đông bị HĐXX TAND TP. Hà Nội tuyên án tử hình.

Gần 13h ngày 12/12, TAND TP. Hà Nội bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Đông (Đan Phượng, Hà Nội) trong vụ thảm sát tại Đan Phượng xảy ra vào hồi tháng 9 vừa qua.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn khoảng 7h30 ngày 1/9, Nguyễn Văn Đông mang theo một con dao dài khoảng 40 cm bản dao rộng 6 cm đầu nhọn chuôi gỗ đi sang nhà em trai là Nguyễn Văn H..

Bị cáo Nguyễn Văn Đông tại phiên tòa. 

Tại đây, bị cáo tấn công, dùng dao chém bà Doãn Thị V. (vợ ông H.), ông Nguyễn Văn H., chị Nguyễn Thị B. (là con gái ông H.), chị Đỗ Thị Hồng N. (là con dâu ông H.) và cháu Nguyễn Đỗ Huyền M. (SN 2018, là con chị N.).

Duy nhất anh Nguyễn Văn H. (con trai ông H.) chạy thoát ra ngoài hô hoán mọi người tới ứng cứu.

Gây án xong, bị cáo Đông đi về nhà tử tự nhưng không chết. Còn các nạn nhân được người dân hỗ trợ, đưa ra ngoài ngõ chờ xe cấp cứu.

Cũng đúng lúc này ông Đông lại đi ra, tiếp tục đâm, chém vào người ông H., bà V. và chị B.. Chém xong, bị cáo quay về nhà và bị Công an huyện Đan Phượng khống chế, bắt giữ.

Hậu quả, ông H. và chị B. tử vong tại chỗ. Chị N., cháu M. và bà V. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198. Đến 10h cùng ngày, bà V. tử vong. Cháu M. được chuyển đến bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đến 14h cùng ngày cũng không qua khỏi.

Riêng chị N. được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông ngã quỵ khi nghe tuyên án phải nhờ lực lượng công an dìu ra ngoài. 

Sau khi nghị án, HĐXX TAND cấp sơ thẩm cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng trong xã hội, gây đau thương mất mát cho bị hại, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân.

Chỉ vì những khúc mắc trong cuộc sống hàng ngày, mâu thuẫn trong đất đai, bị cáo Nguyễn Văn Đông đã nhẫn tâm sát gia đình em trai gây rúng động dư luận. Đặc biệt, trong các nạn nhân còn có cháu M. mới chỉ hơn 1 tuổi.

Bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, chưa từng có tiền án tiền sự. Song, với hành vi mất nhân tính, không thể cải tạo và để răn đe chung cho xã hội, TAND TP. Hà Nội quyết định tuyên bị cáo Nguyễn Văn Đông mức án tử hình.

Về dân sự, yêu cầu bị cáo bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong là 149 triệu đồng, cấp dưỡng cho con chị B. mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi; bồi thường cho chị Đỗ Thị Hồng N. là hơn 240 triệu đồng.

Sau khi nghe mức án tòa tuyên, bị cáo Nguyễn Văn Đông ngã quỵ, ôm mặt khóc lặng. Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Đông gửi lời xin lỗi đến các bị hại, những người đã khuất và đồng ý với mức án mà HĐXX đưa ra.

Nguyễn Phượng 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-trong-an-5-nguoi-thuong-vong-tai-dan-phuong-hung-thu-nguyen-van-dong-nga-quy-khi-lanh-an-tu-hinh-a304347.html